Ngày hội đua tài của lính công binh

HQVN -

Kết thúc một năm miệt mài trên công trường xây dựng, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân trở lại đơn vị, phấn khởi luyện tập và bước vào Hội thao Quyết thắng năm 2020. Đây vừa là ngày hội đua tài của bộ đội, vừa là dịp để cấp ủy, chỉ huy đánh giá toàn diện các mặt công tác của đơn vị.

Hội thao Quyết thắng Lữ đoàn 83 năm nay quy tụ hơn 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc 5 đầu mối cơ quan, đơn vị trực thuộc. Các đội tranh tài ở 20 nội dung, trải đều trên các mặt công tác quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật.

Mặc dù thời tiết cuối năm ở Đà Nẵng không thuận lợi, mưa nắng thất thường ảnh hưởng đến sức khỏe, thể lực của bộ đội song hội thao đã diễn ra thành công, đạt mục đích, yêu cầu đề ra, an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, nhờ quá trình dày công luyện tập cùng bản lĩnh “thép” đã được tôi luyện tại các công trường xây dựng ngoài đảo xa, trên núi cao, những người lính Công binh Hải quân không mấy khó khăn để hoàn thành các nội dung hội thao. Các vận động viên thi đấu với quyết tâm cao trong tiếng reo hò, cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã tạo nên những ngày hội đua tài thực sự sôi nổi trong đơn vị.

Đồng diễn thể dục tại hội thao

Nội dung thi đấu bóng chuyền thu hút lượng cổ động viên đông đảo nhất. Thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm và các đội trình độ tương đối đồng đều khiến cho các trận đấu diễn ra rất gay cấn, hấp dẫn, kịch tính. Những tiếng reo hò không ngớt sau mỗi pha đập bóng uy lực, ghi điểm của vận động viên.

Nội dung thi bơi ếch 300m diễn ra đúng vào hôm tiết trời lạnh nhất nhưng không làm giảm đi tinh thần thi đấu hăng hái của cán bộ, chiến sĩ. Sau phần khởi động làm nóng, các vận động viên bước vào thi đấu, so kè nhau từng sải tay trên đường đua xanh. Vừa chạm tay vào thành bể về đến đích, vận động viên Nguyễn Quang Chức, thành viên đội tuyển Tiểu đoàn 886 hổn hển chia sẻ: Mặc dù đã khởi động kỹ nhưng bắt đầu xuống nước tôi vẫn có cảm giác lành lạnh. Vận động viên các đội bạn cũng rất mạnh, bám sát nhau từ đầu đến hết đường đua. Nhờ đơn vị cho tập luyện kỹ và phân phối sức hợp lý nên ở cuối chặng tôi dốc sức bứt phá và may mắn cán đích đầu tiên.

 Là một trong số những môn thi đấu diễn ra cuối cùng song chạy vũ trang 3.000m vẫn thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ đến cổ vũ. Theo dõi, chỉ đạo và động viên đội tuyển đơn vị mình thi đấu, Thiếu tá Hoàng Đình Diện, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 885 chia sẻ: Là đơn vị chủ lực, có điều kiện thuận lợi rèn luyện thể lực nhưng vận động viên của chúng tôi phần lớn là chiến sĩ trẻ, tâm lý thi đấu chưa thật vững. Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, chương trình rèn luyện khoa học, với phương châm “yếu đâu, bù đấy” nên khi vào cuộc, họ đã thi đấu khá tự tin. Đây chính là những “hạt giống” để đơn vị thúc đẩy hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe bộ đội.

Nếu như các môn thi đấu thể thao quân sự có sự đua đuổi quyết liệt thì nội dung thi hát các bài hát quy định, các điệu múa, dân vũ… lại đem đến cho người xem không khí của một ngày hội văn hóa tinh thần nhiều sắc màu. Các đội đều có sự đầu tư chuẩn bị rất công phu cả về nội dung kịch bản, trang phục biểu diễn và đạo cụ. Dưới ánh đèn sân khấu lung linh, các chiến sĩ Công binh Hải quân hóa thân thành những những ca sĩ, diễn viên, thể hiện các ca khúc, các điệu múa, điệu nhảy lôi cuốn khán giả…

Chỉ huy Lữ đoàn 83 trao thưởng cho các đội đạt giải

Hội thao Quyết thắng năm 2020 của Lữ đoàn 83 khép lại với thành tích giải Nhất toàn đoàn thuộc về Tiểu đoàn 886; giải Nhì thuộc về Tiểu đoàn 885; Khối cơ quan Lữ đoàn giành giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 37 giải cho các tập thể, 25 giải cho các cá nhân đạt kết quả tốt nhất ở từng nội dung thi đấu.

Đại tá Lưu Bách Quý, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 83 khẳng định: Mặc dù thời gian chuẩn bị không dài, lại đang phải thực hiện nhiều nhiệm vụ song các cơ quan, đơn vị đã khắc phục khó khăn, nỗ lực luyện tập. Ban tổ chức, Ban giám khảo chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ, điều hành thi đấu khách quan, công tâm. Các vận động viên thể hiện tinh thần đoàn kết, thi đấu quyết tâm, giành thành tích cao nhất. Hội thao đã phản ánh thực chất các mặt công tác của Lữ đoàn thời gian qua. Qua hội thao này, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn sẽ có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục khuyết điểm, nâng cao chất lượng các mặt công tác năm 2021 và những năm tiếp theo.

 Bài, ảnh: Hoàng Việt

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn