Ngày ấy sẽ không xa

HQ Online -

Tạm xa gia đình, gác lại nỗi niềm riêng, hơn 2 tháng nay, Đại úy Nguyễn Ngọc Anh, Thuyền trưởng Tàu 792, Hải đội 511, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân cùng đồng đội “ăn sóng, nằm gió” thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát ngăn chặn hoạt động nhập cảnh trái phép vào nước ta trên vùng biển Tây Nam. Tranh thủ lúc không đi ca, anh đã tâm sự với đứa con bé bỏng của mình qua những dòng nhật ký đầy xúc động. 

Biển Bạc Liêu, ngày 8 tháng 7 năm 2021

Con trai xa nhớ!

Khi bố viết những dòng nhật ký này có lẽ con đã ngủ say trong vòng tay của mẹ, ngoài kia những con sóng rì rào nối đuôi nhau xô tàu bố trên hải trình tuần tra.

Đại úy Nguyễn Ngọc Anh (người cầm bộ đàm) chỉ huy tàu hành trình

Con yêu! Hôm nay đã là ngày thứ 14 kể từ khi con cất tiếng khóc chào đời. Còn nhớ trước lúc sinh con, bố được đơn vị cho nghỉ phép để về động viên mẹ “vượt cạn”. Biết tin, mẹ xúc động và vui lắm! Nhưng niềm vui ấy chỉ vỏn vẹn trong 2 ngày bởi bố nhận lệnh phải vào đơn vị để lên đường thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát ngăn chặn hoạt động nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đây là nhiệm vụ mới, đột xuất nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng nên bố không thể ở nhà để đón con chào đời như đã từng hứa với mẹ. 

Dù đã quen với việc quanh năm suốt tháng bố biền biệt xa nhà nhưng mẹ vẫn không kìm được cảm xúc. Lúc tiễn bố lên xe, mẹ đã khóc rất nhiều. Hơn ai hết, bố hiểu thấu sự thiệt thòi và những hi sinh, vất vả của mẹ. Bố chỉ biết thầm chúc và cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với hai mẹ con. 

Tàu 792 thực hiện nhiệm vụ trên biển

Con nhớ! Chuyến công tác này, tàu bố được phân công đến vùng biển Bạc Liêu thực hiện nhiệm vụ, đến nay đã là ngày thứ 67 rồi con ạ. 

Ở đây, ngoài việc thường xuyên đối mặt với nguy cơ bị lây nhiễm bệnh, bố và các đồng đội còn phải trải qua nhiều thử thách khác như sóng, gió, thiếu rau xanh, nước ngọt... Vì vậy, để đảm bảo cho tàu hoạt động dài ngày, mọi thứ đều được tính toán sử dụng sao cho hợp lý, tiết kiệm. Ví dụ: Mỗi người chỉ được tắm 1 lần/tuần để tiết kiệm nước sinh hoạt. Mỗi khi gặp trời mưa, tàu bố cứ gọi là vui như Tết. 

Công tác xa đất liền trong điều kiện thời tiết phức tạp, khó khăn thiếu thốn là vậy nhưng các bác, các chú trên tàu đều xác định rõ tư tưởng, không quản ngày đêm, mưa nắng, chung sức, đồng lòng kiên trì bám biển, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại úy Nguyễn Ngọc Anh quan sát mục tiêu trên biển

Chàng trai của bố! Tranh thủ sóng yên, biển lặng, bố viết đôi dòng tâm sự cùng con. Mong muốn lớn nhất của bố lúc này là dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát và đẩy lùi. Hy vọng ngày ấy sẽ không xa để bố con mình sớm được gặp nhau. 

Bố yêu con rất nhiều!

Nguyễn Ngọc Anh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn