Nga hoàn tất quá trình hiện đại hóa tàu cứu hộ biển sâu

Hãng thông tấn Ria Novosti dẫn nguồn từ Cục thông tin báo chí của Bộ Quốc phòng Nga, Hải quân Nga đã hoàn tất quá trình hiện đại hóa tàu cứu hộ biển sâu lớp Prize trong khuôn khổ Dự án 1855.

Hai nhà máy “Red Sormovo” và “Nhà máy Kanonersky” chịu trách nhiệm sửa chữa và nâng cấp cả 4 chiếc tàu cứu hộ biển sâu. Sau khi được nâng cấp, tàu AC-28 sẽ được biên chế cho đội cứu hộ thuộc Hạm đội Biển Đen, tàu AC-26 cho Hạm đội Biển Baltic, tàu AC-30 cho Hạm đội Thái Bình Dương và tàu AC-34 cho Hạm đội Biển Bắc.

Tàu cứu hộ lớp Prize. Nguồn: Tass.ru

Ưu điểm nổi bật nhất của các tàu lớp Prize này là có khả năng hoạt động ở độ sâu hàng ngàn mét.
Theo đánh giá của Đại tá Damir Shaikhutdinov, việc sửa chữa và nâng cấp các tàu cứu hộ biển sâu lớp Prize nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới kỹ thuật của Bộ Quốc phòng. Các tàu này được trang bị hệ thống định vị, tìm kiếm bằng sóng âm và kiểm soát vô tuyến, hệ thống cứu hộ hiện đại cho phép nâng cao hiệu quả hoạt động tìm kiếm và cứu hộ. Trong điều kiện bình thường tàu có thể hoạt động dưới biển đến 120 giờ, còn trong điều kiện cứu hộ là 10 giờ.

Các tàu lớp Prize dài 13,5m, rộng 3,8m, và cao 5,7m. Lớp vỏ tàu được làm bằng titan. Thủy thủ đoàn gồm 4 người. Tàu Prize có thể chở được 20 người bị nạn.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn