thứ tư, 3/9/2025 |Liên hệ
Logo
Logo
Báo InTruyền Hình Hải Quân
  • Chính trị
    • Tin tức - Sự kiện
    • Bộ đội Cụ Hồ
    • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Quốc phòng - An ninh
    • Quân sự - Quốc phòng
    • Hải quân chính quy, hiện đại
    • An ninh biển dảo
  • Vì chủ quyền biển, đảo
    • Điểm tựa ngư dân vươn khơi bám biển
    • Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo
  • Kinh tế - Xã hội
    • Tin tức - Sự kiện
    • Kinh tế - Quốc phòng biển đảo
    • Từ đất liền đến hải đảo
  • Đối ngoại
    • Đối ngoại quốc phòng
    • Hải quân nước ngoài
  • Pháp luật
    • Tin tức-Văn bản pháp luật
    • Tìm hiểu luật biển
    • Câu chuyện pháp luật
  • Đa phương tiện
    • Longform
    • Infographics
    • Podcast
    • Phóng sự ảnh
    • Hải quân media
  • Tâm tình lính biển
    • Những bông hoa biển
    • Hồi âm bạn đọc
    • Tâm tình lính biển
  • Nghiên cứu - Trao đổi
    • Giáo dục - Đào tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Người đi biển cần biết
    • Chuyển đổi số
  • Văn hoá - Thể thao
    • Văn học - Nghệ thuật
    • Tin thể thao
    • Nụ cười lính biển
    • Biển đảo Việt Nam
  • Lịch sử Hải quân
    • Chính trị
      • Tin tức - Sự kiện
      • Bộ đội Cụ Hồ
      • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
    • Quốc phòng - An ninh
      • Quân sự - Quốc phòng
      • Hải quân chính quy, hiện đại
      • An ninh biển dảo
    • Vì chủ quyền biển, đảo
      • Điểm tựa ngư dân vươn khơi bám biển
      • Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo
    • Kinh tế - Xã hội
      • Tin tức - Sự kiện
      • Kinh tế - Quốc phòng biển đảo
      • Từ đất liền đến hải đảo
    • Đối ngoại
      • Đối ngoại quốc phòng
      • Hải quân nước ngoài
    • Pháp luật
      • Tin tức-Văn bản pháp luật
      • Tìm hiểu luật biển
      • Câu chuyện pháp luật
    • Đa phương tiện
      • Longform
      • Infographics
      • Podcast
      • Phóng sự ảnh
      • Hải quân media
    • Tâm tình lính biển
      • Những bông hoa biển
      • Hồi âm bạn đọc
      • Tâm tình lính biển
    • Nghiên cứu - Trao đổi
      • Giáo dục - Đào tạo
      • Khoa học công nghệ
      • Người đi biển cần biết
      • Chuyển đổi số
    • Văn hoá - Thể thao
      • Văn học - Nghệ thuật
      • Tin thể thao
      • Nụ cười lính biển
      • Biển đảo Việt Nam
    • Lịch sử Hải quân
      Logo
      Tổng biên tậpThượng tá CAO VĂN DÂN
      Phó tổng biên tậpThượng tá NGUYỄN TRỌNG THIẾT
      Giấy phép sốGiấy phép số259/GP - BTTTT ngày 12-5-2021
      Trụ sở chínhSố 3B, Trần Hưng Đạo, phường Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
      Liên hệ069815562 - 02253747490 bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
      Logo
      Tổng biên tậpThượng tá CAO VĂN DÂN
      Phó tổng biên tậpThượng tá NGUYỄN TRỌNG THIẾT
      Giấy phép sốGiấy phép số259/GP - BTTTT ngày 12-5-2021
      Trụ sở chínhSố 3B, Trần Hưng Đạo, phường Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
      Liên hệ069815562 - 02253747490 bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
      ZaloFacebookYoutube
      Hải quân nước ngoài|

      chủ nhật, ngày 5/3/2017 • 01:00

      |
      2.445
      Nga hoàn tất quá trình hiện đại hóa tàu cứu hộ biển sâu

      Nga hoàn tất quá trình hiện đại hóa tàu cứu hộ biển sâu

      Hãng thông tấn Ria Novosti dẫn nguồn từ Cục thông tin báo chí của Bộ Quốc phòng Nga, Hải quân Nga đã hoàn tất quá trình hiện đại hóa tàu cứu hộ biển sâu lớp Prize trong khuôn khổ Dự án 1855.

      Hai nhà máy “Red Sormovo” và “Nhà máy Kanonersky” chịu trách nhiệm sửa chữa và nâng cấp cả 4 chiếc tàu cứu hộ biển sâu. Sau khi được nâng cấp, tàu AC-28 sẽ được biên chế cho đội cứu hộ thuộc Hạm đội Biển Đen, tàu AC-26 cho Hạm đội Biển Baltic, tàu AC-30 cho Hạm đội Thái Bình Dương và tàu AC-34 cho Hạm đội Biển Bắc.

      Tàu cứu hộ lớp Prize. Nguồn: Tass.ru

      Ưu điểm nổi bật nhất của các tàu lớp Prize này là có khả năng hoạt động ở độ sâu hàng ngàn mét.
      Theo đánh giá của Đại tá Damir Shaikhutdinov, việc sửa chữa và nâng cấp các tàu cứu hộ biển sâu lớp Prize nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới kỹ thuật của Bộ Quốc phòng. Các tàu này được trang bị hệ thống định vị, tìm kiếm bằng sóng âm và kiểm soát vô tuyến, hệ thống cứu hộ hiện đại cho phép nâng cao hiệu quả hoạt động tìm kiếm và cứu hộ. Trong điều kiện bình thường tàu có thể hoạt động dưới biển đến 120 giờ, còn trong điều kiện cứu hộ là 10 giờ.

      Các tàu lớp Prize dài 13,5m, rộng 3,8m, và cao 5,7m. Lớp vỏ tàu được làm bằng titan. Thủy thủ đoàn gồm 4 người. Tàu Prize có thể chở được 20 người bị nạn.

      Theo QĐND điện tử

      Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về
      bhqdt@baohaiquanvietnam.vn

      Chia sẻ
      Zalo icon

      Tin đọc nhiều

      Liên kết website

      Tin liên quan