Nét đẹp chính quy ở Kho 862

HQVN -

Trở lại thăm Kho 862, Cục Kỹ thuật Hải quân đúng dịp đơn vị tham gia Hội thi điều lệnh giỏi và xây dựng nền nếp chính quy Cục Kỹ thuật năm 2017, chúng tôi thấy cảnh quan môi trường văn hoá, khuôn viên doanh trại của Kho khang trang và đẹp đẽ hơn. Nơi ở, làm việc, sinh hoạt của bộ đội đều được đơn vị củng cố, tu sửa, đầu tư làm mới thống nhất, chính quy.

Từ đẹp về cảnh quan môi trường

Đến Kho 862, qua cổng chính vừa được xây mới là con đường với hai làn xe chạy thẳng tắp nối từ cổng đi qua sở chỉ huy, khu thể thao, khu tăng gia tập trung rồi vào tận khu kỹ thuật. Đại tá Nguyễn Xuân Hường, Chính trị viên Kho 862 cho biết: Để làm được con đường này là một quyết tâm cao từ lãnh đạo, chỉ huy Kho cho tới từng cán bộ, chiến sỹ. Đơn vị đã trích quỹ vốn mua vật liệu xây dựng như xi măng, sắt, thép, rồi huy động công sức bộ đội tranh thủ ngày nghỉ để lao động.

Cán bộ, chiến sĩ Kho 862 chăm sóc cây cảnh

Ai đã từng đến thăm Kho 862 đều cảm nhận được sự đổi thay khác biệt. Trước đây, các loại bảng, khẩu hiệu, pa nô tuyên truyền trực quan trong khuôn viên doanh trại được bố trí khá khiêm tốn thì nay đơn vị đã đầu tư làm mới chính quy, thống nhất đúng theo quy định. Trong điều kiện ngân sách còn hạn hẹp, kết hợp với kinh phí của trên, đơn vị đã phát huy nội lực, đóng góp ngày công lao động nên các thiết chế văn hoá, các khu chức năng, nơi ở, sinh hoạt và làm việc của bộ đội đều được cải tạo, đầu tư làm mới. Các dãy nhà ở, phòng làm việc đều có đủ biển, bảng theo quy định, có trần chống nóng, quạt điện, giá ba lô… tạo cho cảnh quan môi trường trong đơn vị trở nên đẹp và thân thiện hơn.

Theo Đại tá Nguyễn Xuân Hường, khó khăn lớn nhất trong việc thực hiện xây dựng nền nếp chính quy mà đơn vị gặp phải là điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí đảm bảo còn hạn hẹp, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ không đồng đều… Để khắc phục tình trạng này, trong nhiều năm qua, Đảng uỷ Kho luôn có nghị quyết về lãnh đạo xây dựng chính quy. Trên cơ sở nghị quyết, kế hoạch của Kho, các ban, đội đều phải xây dựng kế hoạch và triển khai, thực hiện cụ thể.

Hệ thống tuyên truyền trực quan nội bộ trong đơn vị

Đến chính quy trên các mặt công tác

Việc xây dựng chính quy ở Kho 862 không chỉ là chỉnh trang, cải tạo, xây dựng mới cảnh quan môi trường, nơi sinh hoạt của bộ đội mà phải xây dựng chính quy trên tất cả các mặt công tác. Tại nơi làm việc của các cơ quan, đơn vị trong toàn Kho, các loại sổ sách, văn kiện tác chiến theo phân cấp được quản lý, đăng ký, sử dụng thống nhất theo quy định. Các phương án: Bảo vệ doanh trại, phòng chống cháy nổ, kế hoạch các mặt công tác thường xuyên… luôn được thực hiện thống nhất. Các loại giáo án huấn luyện quân sự, các kế hoạch về công tác tham mưu huấn luyện, công tác đảng, công tác chính trị, công tác hậu cần, kỹ thuật cơ bản được thực hiện đúng quy định, đăng ký; ghi chép đầy đủ các mục theo hướng dẫn, được quản lý theo đúng quy định.

Huấn luyện điều lệnh đội ngũ

Trung tá Bùi Huy Tân, Đội trưởng Đội bảo vệ kho cho biết: Để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn gắn với việc xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, chúng tôi thực hiện nghiêm các chế độ, quy định về tuần tra, bảo vệ như: Thực hiện nghiêm quy định về trực mẫu mực, gác mẫu mực, đăng ký sổ sách và thực hiện bàn giao đúng quy định. Do đặc điểm của đơn vị là luôn có lực lượng vào trong khu kỹ thuật, nhà kho làm nhiệm vụ nên các ca, kíp trực luôn phải kiểm tra, đăng ký người và phương tiện ra, vào nơi đây, tuyệt đối không để mọi người mang theo các vật dụng có nguy cơ cháy nổ vào trong kho làm việc. Nhờ vậy mà trong nhiều năm qua, Đội luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Cảnh quan môi trường văn hoá của Kho 862 hôm nay đẹp hơn, khang trang, chính quy hơn là công sức của những người lính thợ. Môi trường chính quy, không gian xanh, sạch, đẹp giúp cho bộ đội thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn