Nâng cao chất lượng khám phúc tra sức khỏe chiến sĩ mới năm 2023

HQ Online -

Từ 6 đến 15/2, Quân chủng Hải quân tổ chức tiếp nhận chiến sĩ mới (CSM) năm 2023. Để tập trung tối đa nguồn lực và trang thiết bị y tế trong Quân chủng phục vụ công tác khám sức khỏe, Cục Hậu cần đã xây dựng kế hoạch khám phúc tra sức khỏe tuyển chọn CSM.

 Quang cảnh tập huấn khu vực phía Nam

Toàn Quân chủng thành lập 10 Hội đồng khám và triển khai tại 9 cơ sở khám chữa bệnh (bệnh xá, đội điều trị). Cục Hậu cần đã mời các chuyên gia từ Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện Quân y 87, Viện Y học Hải quân... để hỗ trợ khám chuyên sâu các chuyên ngành như tim mạch, tâm thần, chẩn đoán hình ảnh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp phải loại trả sau một tháng huấn luyện vì lý do sức khỏe.

Cục Hậu cần còn phối hợp tập huấn cho 70 học viên là các y, bác sĩ là thành viên của các Hội đồng khám khu vực phía Bắc và phía Nam.

Trước đó, đoàn công tác của Cục Hậu cần đã kiểm tra công tác chuẩn bị của các Hội đồng khám tại các đơn vị thuộc Cụm lực lượng 1 và Cụm lực lượng 4. Qua kiểm tra các đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng tiếp nhận và triển khai khám sức khỏe phúc tra CSM năm 2023.

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn