Năm 2023: Viettel Post đặt mục tiêu tăng 30% doanh thu chuyển phát và logistics
Đây là thông tin vừa được Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cho biết tại Đại hội cổ đông thường niên 2023.
Sau 3 năm đại dịch, năm 2022 từng được kỳ vọng là một năm của sự trở lại và phục hồi mạnh mẽ cho ngành logistics toàn cầu. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đây vẫn là một năm đầy những khó khăn và thách thức cho các doanh nghiệp logistics Việt Nam. Trước những biến động khó lường về cả kinh tế - chính trị - xã hội, Viettel Post vẫn kiên định với định vị là đơn vị chuyển phát “Nhanh nhất - Tin cậy nhất” dựa trên nền tảng công nghệ cao để vững vàng bước qua cơn bão biến động của thị trường.
Năm 2022, với những nỗ lực trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cải tiến luồng vận hành, thời gian toàn trình bưu phẩm của Viettel Post được rút ngắn chỉ còn 49,5 giờ. Thị phần chuyển phát của Viettel Post cũng đã vươn lên vị trí thứ 3 toàn ngành, doanh thu chuyển phát năm 2022 tăng trưởng 9,3%, tổng giá trị tài sản tăng 5,55%.
Viettel Post đang đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, đưa vào triển khai các ứng dụng công nghệ mới giúp tối ưu chi phí
Tổng doanh thu hợp nhất của Viettel Post đạt 21.742,76 tỷ đồng, hoàn thành 84,53% kế hoạch, tương đương so với năm 2021 (tăng trưởng 0,87%). Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 323,42 tỷ đồng, hoàn thành 51,91% kế hoạch.
Về phương án chi trả cổ tức năm 2022, tổng công ty trả cổ tức tổng tỷ lệ 19,11% (trong đó tiền mặt là 11,5% và cổ tức bằng cổ phiếu là 7,61%). Thời gian dự kiến phát hành cổ phiếu để trả cổ tức là trong năm 2023, sau khi được Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận.
Căn cứ vào tình hình thị trường, năm 2023, Viettel Post lên kế hoạch tổng doanh thu và thu nhập khác là 18.464 tỷ đồng, giảm 15% so với năm 2022 do giảm doanh thu từ bán thẻ cào viễn thông. Mặc dù vậy, Viettel Post đặt kế hoạch doanh thu chuyển phát và logistics tăng khoảng 30%. Mục tiêu lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến tăng gần 47%, lên 376 tỷ đồng.
Ban Điều hành cũng đưa ra một số giải pháp trọng tâm, phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2023, trong đó, đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua việc phân tích, phục vụ cá thể hóa nhu cầu từng khách hàng; tập trung vào phân khúc khách hàng lớn và dịch vụ có tỷ suất lợi nhuận cao như: Sàn bán hàng online, khách hàng B2B, dịch vụ giao ngay - giao trong ngày – giao hàng tươi sống, hàng giá trị cao…; mở rộng cung cấp dịch vụ logistics 3PL bao gồm: Lưu kho, phân phối, hoàn tất đơn hàng, vận chuyển, giao hàng... cho các doanh nghiệp lớn kinh doanh sản phẩm có thương hiệu nhằm giúp doanh nghiệp vừa giảm thời gian, vừa giảm chi phí; xây dựng hình ảnh thương hiệu Viettel Post với một diện mạo mới: Hiện đại, chuyên nghiệp và tin cậy.
THÚY HIỀN
Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
- MB trợ lực khách hàng, tăng tốc kinh doanh cuối năm với gói vay chỉ từ 5,5%/năm - ( 30-11-24 03:00 )
- Bắc Bộ sẽ đón đợt không khí lạnh tăng cường, trời trở rét từ ngày 5/12 - ( 02-12-24 03:00 )
- Quy định mới về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới tham gia giao thông - ( 01-12-24 10:00 )
- Thủ tướng Chính phủ đồng ý nghỉ 9 ngày liên tục trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 - ( 27-11-24 02:00 )
- Tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe từ ngày 1/1/2025 - ( 24-11-24 09:00 )