Mừng Đảng, mừng xuân, tự tin về con đường phía trước

HQVN -

Một mùa xuân mới lại về. Chúng ta mừng Đảng, mừng xuân với tinh thần thẳng tiến trên con đường phía trước cùng một niềm tin sắt đá vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.

Năm 2019 mặc dù tình hình thế giới, khu vực có những cơ hội, thách thức đan xen song đất nước ta đã giành được những thành tựu toàn diện, tích cực. Kinh tế đất nước tiếp tục đạt được những chuyển biến toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng GDP ước đạt 7%. 12/12 chỉ tiêu kinh tế-xã hội do Quốc hội đề ra đều đạt và vượt trước. Việt Nam là quốc gia đứng ở vị trí 67 trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu, tăng 10 bậc so với năm 2018. Quốc phòng-an ninh của đất nước được giữ vững. Đối ngoại quốc phòng có chiều sâu, hiệu quả, thiết thực. Vị thế Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.

Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc duyệt Đội danh dự Hải quân Nhân dân Việt Nam

Theo đánh giá của Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP), Việt Nam đã tạo ra một câu chuyện huyền thoại trong công cuộc giảm nghèo. Việt Nam xếp thứ 118 trong tổng số 189 nước về chỉ số phát triển con người (HDI). Nhưng thước đo quan trọng hơn mọi chỉ số tăng trưởng và ghi nhận của cộng đồng quốc tế chính là sự hài lòng của người dân với cuộc sống, là niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Nhìn lại hành trình của đất nước suốt một năm qua, không phải không có những cam go trên bước đường phát triển, thậm chí không ít tư tưởng hoài nghi trước những luận điệu cố tình xuyên tạc những thành quả và con đường mà Đảng đã lựa chọn. Để đẩy nhanh “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, âm mưu của các thế lực thù địch là lợi dụng các vấn đề bức xúc của xã hội, làm nóng lên những vấn đề là hiện tượng như khiếu kiện đất đai, công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng ta, tình hình Biển Đông... để tăng cường chống phá.

Đặc biệt, ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thì các thế lực thù địch và những kẻ cơ hội chính trị lại tung ra những ý kiến-quan điểm bất mãn, sai trái, xuyên tạc nhằm gieo rắc sự hoài nghi, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với cách mạng Việt Nam, làm sai lệch những giá trị thực, tốt đẹp mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang nỗ lực xây dựng. Đó là sự xuyên tạc thô bạo nhất về lịch sử khiến không ít người nhiều lúc tưởng như đất nước đã đứng trên bờ vực của sự khủng hoảng.

Bằng cách đặt kinh nghiệm vào góc nhìn lịch sử và so sánh, chúng ta sẽ nhận thấy nền tảng tư tưởng của Đảng được bảo vệ vững vàng bằng niềm tin vững chắc vào tư duy lý luận và chỉ đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, bằng vị thế và tiềm lực thực tế của đất nước.

Ngày 3-2-2020, Đảng Cộng sản Việt Nam tròn 90 mùa xuân từ ngày thành lập. Với những trang sử vàng của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta đều tự hào và tin tưởng vào Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, vào con đường Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã lựa chọn. Trong bối cảnh trong nước và quốc tế đầy khó khăn phức tạp, những thành tựu về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, đối ngoại… của đất nước một lần nữa khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức, là lực lượng duy nhất lãnh đạo cách mạng Việt Nam làm nên những mùa Xuân vẻ vang, rạng rỡ cho dân tộc.

Phát biểu trước Quốc hội mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: “Chưa bao giờ đất nước đứng trước nhiều thời cơ và thuận lợi lớn như hiện nay. Chúng ta phải tận dụng triệt để những thời cơ lớn đó, phải nỗ lực bằng tất cả trái tim và khối óc, phải hành động bằng ý chí và sức mạnh của cả dân tộc chúng ta; bằng sự đoàn kết chung sức, đồng lòng của toàn dân và trong toàn hệ thống chính trị”.

Vượt lên tất cả, bằng một niềm tin sắt son vào con đường đã lựa chọn, toàn bộ hệ thống chính trị quốc gia luôn trong tâm thế một lòng. Niềm tin ấy, thực tế ấy sẽ tiếp tục là nền tảng để bước vào năm 2020, năm có nhiều dấu mốc quan trọng trong tiến trình phát triển và thịnh vượng của đất nước trên con đường hội nhập.

HQVN

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn