Mùa đông và anh

HQ Online -

Hà Nội đã vào đông, cái rét mướt len lén từng ô cửa nhỏ, thỉnh thoảng mưa cũng ùa về cùng những cơn gió. Mùa đông năm nay không có anh, chỉ có em cùng với nỗi nhớ. Dường như mọi vật xung quanh hiểu nỗi đợi chờ khắc khoải trong trái tim em, nó cũng trở nên trầm buồn vậy nhưng chính nỗi nhớ ấy, sự chờ đợi ấy lại đang làm cho trái tim em ấm áp hơn. 

Anh và em cũng quen nhau cũng vào một mùa đông anh nhỉ, mùa đông ấy em vừa tròn hai mươi, cái tuổi của những ước mơ màu tím, của những rung động đầu đời. Em trên chuyến xe xế chiều về thăm quê còn anh đang trên đường vào đơn vị chuẩn bị cho chuyến công tác nơi đảo xa. Chắc hẳn đó là cái duyên hoặc cũng có thể là một sự vô tình có chủ ý mà em và anh lại ngồi cạnh nhau. Đôi mắt ngời sáng của anh có một sức hút kì lạ, em cứ bị cuốn vào để rồi đôi khi đôi má em ửng đỏ sự ngượng ngùng khi bị anh bắt gặp mình đang lén nhìn anh. Dẫu đã nghe rất nhiều, đọc rất nhiều về người lính Hải quân nhưng sao những câu chuyện anh kể về biển lại chẳng bao giờ khiến em nhàm chán. Anh có biết không em đã yêu anh từ những giây phút ấy!

Trước biển. Ảnh: PV

Ngày em về trường, nhận được điện thoại của anh mà em chẳng dám tin, anh báo anh sắp rời đất mẹ để ra Trường Sa, chẳng biết vì sao lúc ấy em lại bất khóc như một đứa trẻ con thế anh nhỉ? Anh thì lại động viên em ý như rằng chúng ta đã ngỏ lời yêu. Và cũng từ đó em bắt đầu sự chờ đợi của mình với một người lính biển. Đã gần một năm rồi, em đã quen với những dòng tin nhắn, những cuộc điện thoại về đêm. Em được nghe anh kể về hoa bàng vuông-loài hoa kỳ diệu của đảo, về sắc tím bình dị của bông muống biển mà người lính nơi đây vẫn ví như người con gái nơi hậu phương với trái tim thủy chung… Anh bảo nơi anh sống rất nhiều cát trắng và nắng vàng nên anh sẽ gửi nắng về cho em sưởi ấm mùa đông. Có lẽ cũng vì thế mà nơi con tim em luôn ấm áp dù mùa đông này anh chẳng ở bên.

Anh à, em sẽ đợi anh như loài hoa muống biển và anh cũng hãy kiên cường như đóa bàng vuông kia anh nhé, người lính biển trong trái tim em.

Hà Thanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn