Mong ước ngày chung đôi

Anh xa và nhớ nhiều!

Suốt cả thời gian qua, chẳng phải mình em mà người dân khắp mọi miền Tổ quốc đang hướng về TP. Hồ Chí Minh, về miền Nam ruột thịt với sự yêu thương, sẻ chia, nỗi buồn lo khi đợt dịch lần thứ 4 này bùng phát trở lại và gây ra những hậu quả vô cùng lớn.

Không buồn, đau, lo lắng sao được khi những thông tin cập nhật hằng ngày cho thấy con số ca nhiễm bệnh và tử vong do con vi rút quái ác kia gây ra cho loài người cứ tăng lên và chưa có dấu hiệu dừng lại. Sài Gòn quặn thắt nỗi đau, miền Nam chuếnh choáng vì đại dịch. Hơn ai hết, em hiểu được cảm giác âu lo, mong ngóng luôn thường trực trong lòng, bởi anh, người em yêu đang ở giữa vòng xoáy của tâm dịch phương Nam xa xôi.

Anh!

Tin tức báo về cho em là những dòng tin nhắn ngắn ngủi, vội vàng, không có thời gian để nhớ, để thương, để vui đùa như ngày trước. Em hiểu và không dám trách anh vì em biết anh và đồng đội đang hết sức bận rộn với gạo, rau, mắm, muối, với đồ đạc, với những chuyến hàng vận chuyển tới bà con thành phố. Công việc này khác hẳn với giảng đường, với sách vở, với công việc học tập, rèn luyện hằng ngày của một học viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân.

Những người lính Hải quân hoà cùng các lực lượng khác của Quân đội toả về khắp các con hẻm, khu phố giữa tâm dịch để hỗ trợ bốc xếp hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm để đưa đến cho bà con nhân dân một cách nhanh nhất, kịp thời nhất. Những ngày qua, em càng yêu anh, nhớ anh nhiều hơn. Hôm qua, khi anh báo tin cho em biết là lá đơn tình nguyện xung phong tham gia chống dịch lần thứ hai của anh đã được nhà trường chấp thuận làm em xúc động. Em tin tưởng vào quyết tâm của anh!

Em biết, ngày mai, anh cùng đồng đội lại tiếp tục lên đường đến với các địa bàn của thành phố, tham gia các công việc được giao như: Điều phối và trực tiếp lấy mẫu truy vết trong cộng đồng; điều phối tiêm vắc xin; trực chốt tại các khu vực phong tỏa; nhập dữ liệu thông tin quản lý ca bệnh; vận chuyển, cấp phát lương thực, thực phẩm tới các khu cách ly, các hộ gia đình… Em hiểu, trong bất cứ hoàn cảnh nào, Quân đội là lực lượng luôn xung kích, đi đầu, sát cánh cùng chính quyền, nhân dân các địa phương trong phòng, chống dịch bệnh.

Sự nỗ lực, cố gắng đó của các anh một lần nữa thể hiện tình cảm quân dân son sắt, coi bà con nhân dân như chính người thân ruột thịt của mình, đặt tính mạng của nhân dân lên trên hết, trước hết. Anh và đồng đội đang góp sức nhỏ bé của mình cùng các lực lượng ngăn chặn và sớm đẩy lùi dịch bệnh. "Tất cả vì miền Nam ruột thịt, vì TP. Hồ Chí Minh", "TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam bình yên, cả nước sẽ bình yên!".

Em và gia đình vẫn dõi theo từng bước đi của anh, luôn hãnh diện, tự hào về những công việc mà anh và đồng đội đang làm. Em mong, kế hoạch của hai đứa mình vào cuối năm nay sẽ thực hiện được, lúc đó mọi thứ đã bình yên trở lại. Mong lắm anh ạ!

Chúc anh và đồng đội thật nhiều sức khoẻ và vững tin trên tuyến đầu chống dịch. Yêu anh nhiều!

Thuỳ Minh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn