Món quà ý nghĩa trong mùa dịch

HQVN -

Hiện nay khẩu trang, dung dịch sát khuẩn trở thành mặt hàng thiết yếu đối với đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế và nhân dân cả nước. Vì vậy, việc tuổi trẻ Quân chủng Hải quân tổ chức phát hàng ngàn khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và tờ rơi miễn phí cho nhân dân phường Thành Tô, quận Hải An, TP.Hải Phòng đã góp phần chung tay cùng quân dân cả nước đẩy lùi dịch Covid-19.

Tuổi trẻ Hải quân tặng khẩu trang cho gia đình chính sách phường Thành Tô, quận Hải An, TP.Hải Phòng

Một buổi sáng cuối tháng Ba, không khí ở chợ Cát Bi, phường Thành Tô, quận Hải An, TP.Hải Phòng nhộn nhịp hơn mọi ngày bởi sự có mặt đông đảo cán bộ, đoàn viên Quân chủng Hải quân phối hợp với Thành đoàn TP.Hải Phòng tổ chức phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn miễn phí cho nhân dân địa phương. Biết được thông tin này, ngay từ sáng sớm người dân địa phương đã hân hoan chờ đón được nhận những món quà ý nghĩa này cho bản thân và gia đình. Để phòng, chống dịch bệnh, cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân và đoàn viên thanh niên quận Hải An hướng dẫn cho bà con nhân dân đến nhận khẩu trang xếp hàng theo thứ tự. Mỗi người đứng cách nhau tối thiểu 2 mét và được nhân viên quân y đo thân nhiệt cho từng người dân. Kèm theo mỗi khẩu trang và dung dịch nước sát khuẩn là một tờ rơi hướng dẫn cách đeo khẩu trang, cách rửa tay đúng cách để phòng, chống dịch Covid-19.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Phạm Khoa Nam, Trưởng phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị Hải quân cho biết: Tuổi trẻ Hải quân đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể địa phương nơi đóng quân, tiến hành cấp phát miễn phí hàng vạn khẩu trang kháng khuẩn và tờ rơi tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh cho bà con nhân dân các địa phương. Việc làm của tuổi trẻ Quân chủng Hải quân hy vọng sẽ có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần cùng cả nước phòng, chống có hiệu quả tiến tới đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Qua 1 giờ phát khẩu trang miễn phí, hơn 2.000 chiếc, tờ rơi và dung dịch nước sát khuẩn đã đến tay đông đảo nhân dân địa phương. Quan trọng hơn là bà con nhân dân hiểu cặn kẽ hơn về việc phòng, chống Covid-19 đúng cách, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Sau khi phát khẩu trang ở cổng chợ Cát Bi, cán bộ, chiến sĩ Hải quân cùng với đoàn viên thanh niên Thành đoàn TP.Hải Phòng chia thành các nhóm nhỏ phát khẩu trang và dung dịch nước sát khuẩn đến tận tay các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Thành Tô. Những chiếc khẩu trang nhỏ được đưa tới đúng thời điểm làm ấm lòng các mẹ, các chị, các em nhỏ. Xúc động trước tấm lòng của bộ đội Hải quân, ông Đinh Văn Khang, 78 tuổi, tổ 10, phường Thành Tô cho biết: Trong lúc cả nước đang căng mình “chống dịch như chống giặc” thì vẫn được cán bộ, chiến sĩ Hải quân đến tặng khẩu trang các gia đình chính sách thì gia đình tôi rất cảm động và xin chúc cán bộ, chiến sĩ Hải quân luôn chắc tay súng để bảo vệ Tổ quốc và chung tay cùng quân dân cả nước quyết tâm ngăn chặn  đẩy lùi dịch nguy hiểm này.

Cùng chung niềm hân hoan đó, cháu Đinh Thị Xuân, học sinh lớp 4A2, Trường Tiểu học Thành Tô chia sẻ: Cháu rất vui vì được các chú bộ đội Hải quân đến tặng khẩu trang, đeo cho cháu và hướng dẫn gia đình cháu cách phòng, chống dịch đúng cách. Có thêm nhiều khẩu trang mới của các chú bộ đội Hải quân gia đình cháu sẽ an toàn hơn trong mùa dịch bệnh.

Đồng hành với tuổi trẻ Quân chủng Hải quân là các đoàn viên, thanh niên của Thành đoàn TP.Hải Phòng. Với sức trẻ và nhiệt huyết của mình, các bạn là những người chọn địa điểm, cùng với cán bộ, chiến sĩ Hải quân phát khẩu trang; hướng dẫn bà con nhân dân cách vệ sinh, cách đeo khẩu trang đúng cách. Đồng chí Nguyễn Quang Diện, Phó Bí thư Thành đoàn TP. Hải Phòng cho biết: Tuổi trẻ hai đơn vị đã có nhiều chương trình phối hợp ý nghĩa trong nhiều năm qua. Hiện nay, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp việc tuổi trẻ Hải quân tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho bà con nhân dân trên một số địa bàn của TP.Hải Phòng chúng tôi rất vui mừng và đánh giá cao tinh thần vì cộng đồng của các anh.

Số lượng 10 nghìn khẩu trang được tuổi trẻ Quân chủng Hải quân tặng cho nhân dân các địa phương dịp này tuy chưa nhiều so với nhu cầu thực tế nhưng nó là việc làm nhỏ mang ý nghĩa lớn, thúc đẩy sự chung tay của toàn xã hội cùng đối phó với dịch, bệnh Covid-19. Những nụ cười, sự xúc động của, lời cảm ơn của nhân dân phường Thành Tô là động lực để cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân tiếp tục những việc làm ý nghĩa cùng quân dân cả nước phòng, chống có hiệu quả tiến tới đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bài, ảnh: Quang Minh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn