Món quà ý nghĩa

HQVN -

Năm nay sinh nhật con tròn 8 tuổi đúng vào ngày lập thu, trong một tiết trời se lạnh. Chào tuổi mới của con, mẹ quyết định tặng con một món quà ý nghĩa-Đó chính là chuyến thăm bố ở đơn vị xa. Vậy là lần đầu tiên con được đón một sinh nhật xa nhà với nhiều kỷ niệm thật vui và ấm cúng bên bố mẹ cùng những người đồng đội của bố…

Vì bố là bộ đội Hải quân, quanh năm công tác trên biển nên kể từ khi con sinh ra, thời gian bố được ở nhà với mẹ con mình không có được bao nhiêu. Nhưng cả hai mẹ con đều hiểu nhiệm vụ cao cả của bố. Tất cả vì bình yên biển, đảo quê hương và bình yên cho chính gia đình thân yêu của mình.

Con tàu của bố thường xuyên phải vượt sóng dài ngày trên biển trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt; con tàu ấy cũng bình tĩnh, khéo léo xử lý những tình huống tàu nước ngoài cố ý xâm phạm vùng biển của nước ta. Và con tàu ấy luôn sẵn sàng vượt hiểm nguy, sóng gió, giúp đỡ ngư dân gặp nạn trên biển... Đó là những câu chuyện về bố và đồng đội của bố trên con tàu vinh quang được mẹ kể cho con nghe mỗi đêm, để con tự hào về bố, về những chiến sĩ Hải quân-Bộ đội Cụ Hồ.

Con gái yêu của mẹ, dù bố không được ở bên con thường xuyên nhưng tình yêu thương bố dành cho con luôn rộng như biển lớn. Cứ mỗi khi tàu neo về bờ hoặc đến gần một đảo nhỏ, bố lại tranh thủ điện thoại về cho hai mẹ con yên tâm và bố luôn nói với con gái yêu rằng: Bố yêu con và nhớ con nhiều!

Vì thế nên từ khi chưa biết đọc chữ, con đã nhờ mẹ cài riêng nhạc hiệu cho các cuộc gọi của bố. Mỗi khi tiếng chuông điện thoại vang lên bài “Lướt sóng ra khơi” là con chạy vội đến nghe điện thoại. Đến khi con biết chữ, con thường tự soạn tin nhắn gửi cho bố để lúc nào có sóng bố sẽ đọc được tin của con. Và lúc nào cũng có câu: Bố ơi, xong nhiệm vụ bố nhớ về với con. Con nhớ bố, yêu bố nhất trên đời! “Yêu nhất trên đời” là câu con thường nói với bố mẹ và ông bà mình.

Trước ngày sinh nhật con, tàu của bố về cảng sửa chữa, bảo dưỡng, bố gọi điện cho mẹ nói sắp đến sinh nhật con nhưng bố phải ở lại trực không về được, bố sẽ gửi quà về cho con. Chợt nhớ đến lời con gái nói hôm trước: “Mẹ ơi, sắp đến sinh nhật con rồi, không biết bố có về được không mẹ nhỉ?” mẹ quyết định, nhân dịp con đang nghỉ hè, hai mẹ con sẽ vào đơn vị thăm bố để con có một sinh nhật thật bất ngờ và ý nghĩa.

Nghe mẹ nói thế, bố vui lắm, nói sẽ đặt vé cho hai mẹ con. Ngày sinh nhật con, hai mẹ con ra sân bay, con hỏi: Mẹ ơi, mình đi đâu thế? Mẹ trả lời: Đi đến một nơi có thật nhiều bất ngờ và niềm vui dành cho con!

Chỉ hơn 1 giờ bay, hai mẹ con đã có mặt ở sân bay quốc tế Cam Ranh. Giữa bao nhiêu người đứng chờ đón, con reo lên sung sướng: Mẹ ơi, bố kìa! Bố trong bộ quân phục Hải quân nhanh chân bước đến và cười nói: Chúc mừng sinh nhật con gái yêu! Con vui mừng ôm chặt lấy bố.

Vậy là con đã có một sinh nhật thật vui và ý nghĩa bên bố mẹ và những người đồng đội thân yêu của bố. Dù chỉ có hai ngày nhưng con thật sự rất vui và đã được trải nghiệm nhiều điều mới lạ. Chúc con gái yêu của bố mẹ tuổi mới luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui và chăm ngoan học giỏi nhé. Bố mẹ yêu con rất nhiều!

Hoàng Mai

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn