Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại

HQ Online -

“Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng, đúng như chủ đề “Người lao động Tân cảng Sài Gòn mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Mặc dù là lần đầu tiên tham gia hiến máu nhưng tôi nhận thấy nghĩa cử cao đẹp này cần phát huy đối với cả cộng đồng…”. Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội phụ nữ Công ty Hoa tiêu Tân cảng trong lúc đang trực tiếp hiến máu.

Hăng hái tình nguyện

6 giờ 30 phút sáng thứ 7, Hội trường cảng Tân cảng-Cát Lái đã tấp nập người đến đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Trong số cán bộ, nhân viên và người lao động ấy có không ít người đã nhiều lần hiến máu nhưng cũng có người hôm nay mới là lần đầu tiên cho máu.

Vừa hướng dẫn các thành viên đến các vị trí đăng ký, khám sàng lọc Thiếu tá Nguyễn Văn Hảo, Trưởng phòng Điều độ, Công ty cổ phần Kho vận Tân cảng vừa kể: Đây là lần thứ 23 tôi tham gia hiến máu nên cũng tranh thủ đến sớm để tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm với các tình nguyện viên mới tham gia lần đầu. Mỗi lần hiến máu tôi đều có mong muốn cho máu với số lượng nhiều nhất. Tôi tham gia nhiều chương trình hiến máu cả trong và ngoài Tổng công ty. Nhưng với những người công việc bận rộn như tôi khi có dịp được hiến máu tại đơn vị thì thấy rất thuận tiện và dễ dàng tham gia cùng với các đồng nghiệp của mình. Điều này góp phần lan tỏa tinh thần nhân văn, nghĩa cử cao đẹp ở ngay nơi mình làm việc.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Nhìn các tình nguyện viên nằm kiên nhẫn chờ từng giọt máu đang chảy vào túi mới thấy hết tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của mỗi cán bộ, nhân viên và người lao động nơi đây. Được biết, để huy động đơn vị tham gia với số lượng đông nhất, Đoàn cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để khơi dậy tinh thần tự giác, trách nhiệm của mỗi người. Mỗi giọt máu cho đi không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà còn góp phần cứu người bệnh, chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Chị Nguyễn Minh Ngọc, Chuyên viên chăm sóc khách hàng, Phòng Marketing, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tâm sự: Tôi rất háo hức được tham gia hiến máu nên khi đoàn thanh niên phát động tôi hưởng ứng và đăng ký ngay. Tôi thấy đây là một việc làm ý nghĩa, rất nhân văn. Chắc chắn những lần sau tôi sẽ tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên tiếp tục hưởng ứng tham gia. Hôm nay là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu nên chỉ hiến được có 250ml, nhất định lần sau tôi sẽ đạt đến 350ml. Tôi nghĩ sức khỏe của mình đủ điều kiện để cho máu thường xuyên và tôi sẵn sàng cho máu bất cứ lúc nào khi đơn vị cần.

Phối hợp chặt chẽ

Chúng tôi đến vị trí nào trong đợt hiến máu này cũng được thấy nụ cười của cán bộ, nhân viên và đoàn viên. Niềm vui được lan tỏa để rồi không ai bảo ai, tất cả đều tự giác vào bàn đăng ký và đến các vị trí để được hiến máu theo sự điều hành của Ban tổ chức. Đại tá Nguyễn Xuân Vũ, Trưởng khoa Truyền máu, Bệnh viện Quân y 175 cho biết: Tổ chức hiến máu tại Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn lần nào cũng rất thuận lợi cho công tác tiếp nhận máu, bởi vì đối tượng cho máu ở đây trẻ tuổi và có sự đồng đều về sức khỏe. Điều làm chúng tôi ấn tượng nhất chính là tinh thần, thái độ của mỗi cán bộ, nhân viên và người lao động khi cho máu. Sự phối hợp tuyên truyền, vận động giữa 2 đơn vị cũng rất chuyên nghiệp, đem lại nhiều thuận lợi cho mỗi đợt hiến máu.

Trung tá Nguyễn Cảnh Toàn, Giám đốc Trung tâm Y tế Tân cảng động viên tình nguyện viên tham gia hiến máu

Thời gian qua, Tân cảng Sài Gòn luôn có nhiều hoạt động thiết thực vì sức khỏe cộng đồng, nghĩa cử cao đẹp, tinh thần nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa tình với đồng đội và nhân dân. Trung tá Nguyễn Cảnh Toàn, Giám đốc Trung tâm Y tế Tân cảng cho biết: Sau khi có kế hoạch phối hợp với Bệnh viện Quân y 175, Đảng ủy, chỉ huy Phòng Hậu cần Tổng công ty đã chỉ đạo Trung tâm Y tế Tân cảng xây dựng kế hoạch thực hiện. Trung tâm cùng với các cơ quan, đơn vị tổ chức phát động, tuyên truyền và vận động các đối tượng trong toàn Tổng công ty tham gia với số lượng người nhiều nhất. Hoạt động hiến máu lần này nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức cộng đồng cho cán bộ, nhân viên, người lao động trong Tổng công ty.

Kết thúc đợt hiến máu, đã có hơn 700 cán bộ, nhân viên và người lao động tham gia hiến máu với hơn 350 đơn vị máu được tiếp nhận đủ điều kiện theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Chiếc xe chuyên dụng chở những “túi máu nghĩa tình” rời khỏi Hội trường cảng Tân cảng-Cát Lái để lại phía sau niềm vui, sự tự hào của mỗi tình nguyện viên. Nhìn những lưng áo thấm đẫm mồ hôi của các thành viên trong Ban tổ chức và các cấp chỉ huy đơn vị tôi mới cảm nhận được tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên toàn Tổng công ty trong phong trào tình nguyện hiến máu vì cộng đồng.

Bài, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn