Lừa đảo kiểu "Worl cup" ở thôn quê

HQ Online -

Chuông điện thoại réo liên tục nên mặc dù là số máy lạ nhưng anh Hà vẫn phải dừng công việc lại để nghe. - A lô. Số máy của anh Hà phải không ạ? - Vâng, tôi Hà đây. Có việc gì không anh? - Anh là Hà, vợ anh tên là Mai, con trai đầu của anh tên là Hùng phải không ạ?

- Vâng. Có chuyện gì ạ?

- Tôi gọi điện để báo cho vợ chồng anh là thằng Hùng con anh vừa nhảy cầu Khuể tự tử rồi!

- A lô, a lô.

(Tắt máy).

- A lô, anh vừa gọi cho tôi bảo con tôi nhảy cầu đúng không? Sao anh lại biết?

- Chúng tôi làm nghề đánh cá ở sông. Sáng sớm nay có người nhảy cầu Khuể. Chúng tôi chạy lên hỏi chuyện thì thấy mấy người bảo người nhảy cầu tên là Hùng, con anh chị. Người ta bảo nó thua cá độ bóng đá nên đi nhảy cầu tự tử. Anh chị xuống đến nơi thì gọi cho số máy này nhé.

Bán tín bán nghi, anh Hà, chị Mai gọi vào số điện thoại của con nhưng không liên lạc được. Cả hai vội vàng lấy xe máy chở nhau xuống cầu Khuể. Trên đường đi, chị Mai cứ gào khóc ầm ĩ. Phải bình tĩnh lắm anh Hùng mới làm chủ được tay lái và nhắc chị: "Im ngay để người ta còn tập trung vào đường đi".

Cầu Khuể nối từ huyện An Lão sang huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng-nơi xảy ra vụ việc lừa đảo. Ảnh: Internet

Xuống đến nơi, trên cầu không có ai tụ tập, chỉ có 3-4 người đứng ở bên bờ sông. Phía ngoài là 2 chiếc thuyền thả lưới rô (loại thuyền thúng nhỏ) đang lượn đi lượn lại.

Khi anh Hà gọi cho số điện thoại ban nãy thì một người trong số đứng ở bờ sông vẫy tay làm hiệu. Anh chị tới nơi, một người khác trong số đó trình bày: "Sao anh chị xuống chậm thế. Ngay khi biết tin cháu nó nhảy cầu tự tử, anh em chúng tôi gọi 2 cái thuyền này vào thuê cào vớt cháu, nhưng vớt đến bây giờ vẫn không thấy. Thôi bây giờ có anh chị ở đây rồi, chúng tôi khuyên anh chị nên tìm phương tiện khác lớn hơn để tìm, may ra vớt được!".

Anh Hà đứng đờ người ra. Còn chị Mai thì líu ríu cám ơn. Đến lúc anh Hà gọi thêm người nhà xuống đây để bàn chuyện mò tìm con thì người gọi điện cho anh nói: "Thôi, bây giờ là chuyện của gia đình. Chúng tôi cũng có công việc làm ăn nữa nên phải đi. Nhưng phiền anh chị tính tiền công cho 2 cái thuyền kia. Chúng tôi phải thuê họ mò từ sớm đến giờ. Tất cả là 10 triệu anh chị nhá!".

Chẳng biết làm sao cãi được họ. Chị Mai bây giờ mới để ý mấy người ấy ai cũng lực lưỡng, lại xăm trổ đầy cả chân tay nên luống cuống mở ví vợ, ví chồng. Cả hai dồn lại mới được hơn 3 triệu. Bên quát nạt, dọa dẫm-Bên khóc lóc, lạy lục xin thông cảm. Mãi rồi họ mới chịu nhận tiền rồi bỏ đi!

Câu chuyện cũng đến hồi kết khi tới 10 giờ sáng, thằng Hùng gọi điện cho cả hai người.

- Con đang ở đâu, làm gì? Cả hai anh chị dồn dập hỏi.

- Thì tối qua con đã xin phép bố mẹ đi xem bóng đá ở làng bên mà. Xem xong mệt quá, con tắt điện thoại để ngủ. Bây giờ con mới dậy, thấy nóng ruột nên con gọi cho bố mẹ ngay.

- Trời ơi...

Anh chị lúc này chỉ còn biết động viên nhau là "Thôi thì của đi thay người". Nhưng mà giá như...

Giá như anh chị tỉnh táo một chút, kiểm tra lại xem con mình đêm qua ở đâu; nếu tỉnh táo hơn, khi bọn lừa đảo bộc lộ hành vi thì anh chị đã phải kín đáo điện báo công an hay cơ quan chức năng gần khu vực đó rồi.

Giá như con anh cẩn thận khi giao lưu với bạn bè để nhận biết người tốt, kẻ xấu...

Giá như mọi người đều biết rằng nhiều thủ đoạn của bọn gian manh đã xuất hiện ở thôn quê trong mùa Worl cúp này!

* Tên của các nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Minh Đức

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn