Lữ đoàn Công binh 131 và Nhà máy X55: Tăng cường tuyên truyền biển, đảo tại các địa phương

HQ Online -

Chiều 24-4, tại TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai phối hợp với Lữ đoàn Công binh 131 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2018-2020 và ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền năm 2021.

Dự hội nghị có đại điện lãnh đạo Tỉnh ủy; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai, Thành ủy, UBND TP. Lào Cai; Lữ đoàn Công binh 131; một số cơ quan, đoàn thể trong tỉnh.

Từ 2018-2020, công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai và Lữ đoàn Công binh 131 được cụ thể hoá bằng các hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị. Công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về biển, đảo; nhất là những diễn biến trên Biển Đông, việc bảo vệ, thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên các vùng biển của Việt Nam…

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai và Lữ đoàn 131 ký kết chương trình phối hợp

Nội dung phối hợp hàng năm được lựa chọn kỹ lưỡng, có trọng tâm, triển khai chặt chẽ và kịp thời. Hình thức phối hợp tuyên truyền thường xuyên được đổi mới, phù hợp với điều kiện thực tiễn và đối tượng tuyên truyền, đạt được mục đích đề ra.

Lữ đoàn 131 đã cung cấp các tài liệu về biển, đảo để tuyên truyền tại 35 hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh và các hoạt động tuyên truyền khác của tỉnh. Đặc biệt, Lữ đoàn đã cử báo cáo viên trực tiếp đến tỉnh Lào Cai thông tin về tình hình Biển Đông; Công ước Luật Biển năm 1982; hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Quân chủng Hải quân; tình hình phát triển kinh tế-xã hội gắn với quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc tại hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh và cấp huyện. Đơn vị cũng đã tuyên truyền biển, đảo kết hợp tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực tại các trường THPT…

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất phương hướng phối hợp tuyên truyền năm 2021 với 4 nhiệm vụ chính và 6 nội dung theo phương châm “chặt chẽ, chu đáo, thiết thực, khả thi, an toàn tuyệt đối”.

Quang cảnh buổi tuyên truyền cho các giáo viên và học sinh huyện Bắc Hà

Trước đó Lữ đoàn 131 tuyên truyền biển, đảo cho các giáo viên và học sinh lớp 12 của Trường PTDT nội trú, THCS và THPT huyện Bắc Hà, Trường THPT số 1 Bắc Hà.

                             Tin, ảnh: Xuân Dũng, Đức Thu

*Sáng ngày 24-4, Nhà máy X55, Cục Kỹ thuật Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ tổ chức tuyên truyền biển, đảo tại Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ.

 Quang cảnh buổi tuyên truyền tại Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ

Hơn 150 giảng viên, sinh viên nhà trường đã được Thượng tá Vũ Khắc Trị, Chủ nhiệm Chính trị Nhà máy thông tin về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong xử lý các vấn đề liên quan đến biển, đảo; tình hình biển, đảo thời gian gần đây; kết quả thực hiện nhiệm vụ và công tác xây dựng lực lượng của Hải quân Nhân dân Việt Nam. Công tác tuyên truyền góp phần bồi dưỡng, củng cố kiến thức, nâng cao trách nhiệm của giáo viên, sinh viên với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền của biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

                                                                Tin, ảnh: Thanh Bình 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn