Lữ đoàn 957, huấn luyện dã ngoại làm công tác dân vận

HQ Online -

Từ ngày 13 đến 22-8, Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân đã tổ chức huấn luyện dã ngoại, làm công tác dân vận tại xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Lực lượng tham gia gồm 39 cán bộ, chiến sỹ. 

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Cam Thịnh Tây

Được biết xã Cam Thịnh Tây là xã miền núi, 100% đồng bào là người dân tộc RắcLây, đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, tồn tại nhiều hủ tục lạc hậu.

Trong thời gian hoạt động dân vận, cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 957 đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 137 người dân trong xã; dọn vệ sinh được 2 km đường thôn, bản; cắt tóc cho 35 cụ già, các cháu thiếu nhi; tặng 200 suất quà cho các cháu học sinh và các gia đình khó khăn (mỗi suất trị giá 250 ngàn đồng); tặng 16 pano, khẩu hiệu tuyên truyền dọc theo đường liên thôn trị giá gần 10 triệu đồng; tổ chức 2 buổi chiếu phim phục vụ bà con; phối hợp với đoàn thanh niên địa phương tổ chức 2 buổi liên hoan văn nghệ; 2 trận giao hữu bóng đá, bóng chuyền; đồng thời tuyên truyền biển, đảo cho nhân dân địa phương…

Đoàn viên thanh niên Lữ đoàn 957 phối hợp với đoàn thanh niên địa phương dọn vệ sinh đường làng

Đơn vị đã kết hợp với nhóm Doanh nghiệp từ thiện “Mãi mãi yêu thương” TP. Hồ Chí Minh khảo sát, lập kế hoạch dự kiến xây mới 2 căn nhà cho đồng bào nghèo trong xã.

Những hoạt động của cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân đã góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, để lại nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp cho bà con nơi đây.

Tin, ảnh: Đức Thu – Lương Tuyển

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn