Lữ đoàn 682: Phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong các nhiệm vụ

HQVN -

Cùng với lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện làm chủ VKTBKT mới, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 682, Vùng 4 Hải quân thường xuyên quan tâm lãnh đạo xây dựng tổ chức đảng TSVM, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu. Năm 2019-2020, Đảng bộ Lữ đoàn đạt TSVM, Lữ đoàn đạt Đơn vị Quyết thắng.

Những ngày này, nắng vàng trải dài trên mảnh đất tỉnh Phú Yên, tiếp chúng tôi, Đại tá Trần Hải Đảo, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn cho biết: Tuy là đơn vị mới, “non trẻ” nhưng cán bộ, chiến sĩ, QNCN, công nhân viên chức quốc phòng Lữ đoàn luôn nêu cao tinh thần SSCĐ, vượt qua mọi khó khăn. Lữ đoàn cũng không ngừng quan tâm đến chất lượng cán bộ, đảng viên trên mọi phương diện.

Lữ đoàn 682 cùng địa phương tặng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Bình Kiến, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Ảnh: CTV

Cùng chứng kiến công tác huấn luyện, rèn luyện trên thao trường của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn, chúng tôi hiểu được phần nào sự nỗ lực cố gắng của từng cá nhân và tập thể nơi đây. Từ khuôn viên doanh trại đến những mảnh vườn khu tăng gia đều xanh mướt, thể hiện sự nền nếp, chính quy. Những ngày đầu, từ mảnh đất cằn cỗi, cán bộ, chiến sĩ đã đoàn kết một lòng, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, khuôn viên gọn gàng có nhiều loại cây xanh, chậu cảnh; bữa ăn hàng ngày của bộ đội có rau sạch…

Đại tá Trần Hải Đảo cho biết thêm: Tất cả những việc tưởng chừng nhỏ bé này đều được xuất phất từ chính nội lực của mỗi cán bộ, nhất là đội ngũ đảng viên của Lữ đoàn; chất lượng của cán bộ, đảng viên tốt thì quyết định đến mọi công việc được giao sẽ hoàn thành nhanh chóng và hiệu quả cao.

Những năm qua, Đảng ủy Lữ đoàn 682 đã làm tốt công tác quản lý, giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đảng viên, nhất là từ chi bộ. Mô hình: “Đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới’ được triển khai, qua đó lan tỏa và nhân rộng nhiều gương người tốt, việc tốt. Cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò nêu gương về nhận thức trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện; chấp hành nghiêm sự phân công của tập thể; nói và làm theo nghị quyết.

Công tác phát triển đảng được Đảng bộ Lữ đoàn quan tâm đúng mức, đảm bảo chất lượng, đạt chỉ tiêu đề ra. Từ năm 2019 đến nay Đảng bộ Lữ đoàn đã phát triển được hơn 10 đảng viên. Toàn đảng bộ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 5863 của Đảng ủy Quân chủng về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. Trong đó, nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên là một trong những nội dung quan trọng được Đảng bộ Lữ đoàn thường xuyên tập trung lãnh đạo.

Ông Nguyễn Văn Hướng, 71 tuổi, người dân xã Bình Kiến, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã không ngại ngần chia sẻ: Các chú bộ đội của Lữ đoàn 682 tuyệt vời lắm, luôn gần gũi, giúp đỡ bà con trong mọi việc. Có lần mưa to, gió lớn, các chú bộ đội kịp thời giúp nhân dân trên đồng Thượng Phú chạy lũ. Lần đó, nếu không có các chú bộ đội giúp kịp thời thì lúa của bà con chìm ngập dưới nước rồi. Các chú từ cán bộ đến các cháu chiến sĩ đều nhiệt tình giúp bà con. Họ là chỗ dựa vững chắc của nhân dân địa phương chúng tôi.

Lữ đoàn tổ chức vận chuyển và cấp nước ngọt giúp nhân dân vùng gặp hạn. Ảnh: CTV

Để có được tình cảm ấm áp, yêu quý từ nhân dân, đơn vị chú trọng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng địa bàn đóng quân an toàn. Cùng với quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy đảng các cấp thì mỗi cán bộ, đảng viên còn tích cực tự giác tu dưỡng, rèn luyện trong công việc, sinh hoạt hàng ngày và làm tốt công tác dân vận. Cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Lữ đoàn luôn đoàn kết đồng lòng, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động.

Đại tá Nguyễn Đình Tự, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 682 khẳng định: Đơn vị tự hào được đóng quân trên địa bàn tỉnh Phú Yên, mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, thấm đượm những giọt máu đào của những chiến sĩ cách mạng trung dũng, kiên cường... Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ của đơn vị nhận thức được trách nhiệm cao xây dựng bản thân vững vàng về chính trị, tư tưởng, ý chí vượt qua mọi khó khăn, tích cực huấn luyện nâng cao trình độ để làm chủ VKTBKT hiện đại.

Tạm biệt cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 682, chúng tôi mong rằng với sức trẻ và ý chí quyết tâm cao, đoàn kết đồng lòng, đơn vị  sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Minh Hiền

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn