Lữ đoàn 679 giúp nhân dân xã An Thắng thu hoạch lúa và hoa màu

HQ Online -

Ngày 16 và 17-10, Lữ đoàn 679, Vùng 1 Hải quân đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân xã An Thắng, huyện An Lão, TP.Hải Phòng thu hoạch lúa và hoa màu.

Chiến sĩ Lữ đoàn 679 trên cánh đồng xã An Thắng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 7, những ngày qua, mưa lớn kéo dài làm cho khoảng 10ha hoa màu và ruộng lúa sắp đến kỳ thu hoạch ở địa phương bị đổ ngã, ngập chìm trong nước.

Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 679 đã không quản ngại mưa gió, tranh thủ làm cả giờ nghỉ, giúp các hộ dân thu hoạch và đưa về nhà toàn bộ số hoa màu, lúa bị ngập nước nhằm giảm tối đa thiệt hại.

Mỗi gia đình được 2 đến 3 cán bộ, chiến sĩ giúp thu hoạch lúa và vận chuyển về tận nhà

Trung tá Phạm Văn Hữu, Phó Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 679 chia sẻ: Là những người lính Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân, chúng tôi rất đồng cảm với khó khăn của bà con. Vì thế, khi nhận được mệnh lệnh của cấp trên, tất cả anh em đều nhiệt tình hưởng ứng tham gia dù có thời điểm mưa rất to. Chúng tôi chỉ mong giúp được nhiều bà con nông dân, nhất là những hộ neo đơn.

Cùng với đó, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 679 còn dọn vệ sinh môi trường và khơi thông kênh dẫn nước giúp bà con.

Đây là những việc làm ý nghĩa và thiết thực, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân giữa đơn vị với địa phương nơi đóng quân.

Tin, ảnh: Trần Lâm

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn