Lữ đoàn 189 sơ kết Cuộc vận động 50 giai đoạn 2020-2024

HQ Online -

Chiều 30/7, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 189 Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50) giai đoạn 2020-2024. Trung tá Nguyễn Tiến Đoạt, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, Trưởng ban chỉ đạo 50 của Lữ đoàn chủ trì.

Quang cảnh hội nghị

5 năm qua, Lữ đoàn đã triển khai thực hiện Cuộc vận động 50 sát với tình hình thực tiễn của các cơ quan, đơn vị; gắn Cuộc vận động với phong trào thi đua quyết thắng và các phong trào thi đua, cuộc vận động của các cấp, các ngành.

Lữ đoàn có nhiều mô hình, cụ thể, sáng tạo sát với đơn vị như: “Tàu ngầm chính quy, mẫu mực”, Kho, trạm “chính quy - an toàn. Đặc biệt năm 2022, Lữ đoàn đã thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng đơn vị điểm của Quân chủng về “Xây dựng nền nếp chính quy kỹ thuật” phục vụ các đơn vị trong Quân chủng tham quan, học tập, được các cơ quan chức năng của Quân chủng và các đơn vị bạn đánh giá cao.

Ban chỉ đạo 50 của Lữ đoàn thường xuyên được củng cố, kiện toàn, hoạt động nền nếp, hiệu quả, tham mưu cho Cục Kỹ thuật Hải quân xây dựng và đề nghị thủ trưởng Bộ Tư lệnh ban hành nhiều quy định, văn bản pháp quy trong quản lý, khai thác trang bị kỹ thuật phù hợp với tính chất đặc thù của tàu ngầm Kilo 636; duy trì tốt hệ số bảo đảm trang bị và hệ số đồng bộ, hệ số kỹ thuật luôn đạt và vượt 3-5% so với chỉ tiêu trên giao.

Lữ đoàn đã đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, có nhiều sáng kiến đưa vào áp dụng thực tiễn có giá trị cao như: Quy trình làm sạch vỏ tàu trên đốc; hệ thống làm sạch sinh hàn bằng dung môi; hệ thống làm mát ắc quy tại trạm nạp ắc quy, hệ thống phóng điện dự phòng, bộ ghi hình ảnh âm thanh sona; hệ thống chỉ báo nghiêng ngang, nghiêng dọc, các màn hình hiển thị…

Các ý kiến tham luận tại hội nghị đã tập trung làm rõ những ưu, khuyết điểm, bài học kinh nghiệm cũng như đề ra phương hướng, biện pháp để thúc đẩy việc thực hiện Cuộc vận động 50 trong thời gian tới đạt hiệu quả cao nhất.

Thủ trưởng Lữ đoàn 189 trao thưởng các tập thể, cá nhân

Dịp này, Lữ đoàn đã trao thưởng cho 3 tập thể và 16 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động 50 giai đoạn 2020-2024; tổ chức phát động phong trào thi đua thực hiện Cuộc vận động 50 giai đoạn 2025-2029 và phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2024.

Tin, ảnh: Văn Hải, Văn Phòng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn