Lữ đoàn 189 hưởng ứng cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật

HQ Online -

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2022, từ 25/10 đến 14/11 các cơ quan, đơn vị trong toàn Lữ đoàn 189 Hải quân đã đồng loạt tổ chức hưởng ứng cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài”.

Quang cảnh hội thi của cán bộ, chiến sĩ Tàu ngầm 186 Đà Nẵng

Mỗi bài thi có 20 câu hỏi gồm 19 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu dự đoán số người trả lời đúng với thời gian thi 20 phút. Trong các ngày tổ chức thi tập trung đã có hơn 3.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia thi.

Đây là cuộc thi do Bộ Tư pháp phát động với nội dung thi tập trung vào các quy định về quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài, người gốc Việt Nam; pháp luật về cư trú, hộ tịch, quốc tịch, chứng thực; bầu cử; xuất cảnh, nhập cảnh; đất đai, nhà ở; các quy định về chính sách bảo hộ công dân Việt Nam tại nước ngoài cũng như chính sách của Nhà nước Việt Nam trong ưu đãi, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong mọi lĩnh vực.

Theo kế hoạch cuộc thi sẽ được tổ chức đến hết ngày 25/11/2022 với đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài.

Tin, ảnh: Thành Hưng, Văn Phòng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn