Lữ đoàn 170, Vùng 1: Nhiều công trình thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp

HQVN -

Để chào mừng đại hội Đảng các cấp, mỗi đơn vị trực thuộc Lữ đoàn đều xây dựng hoặc tu bổ công trình kỷ niệm. Những công trình, sản phẩm đó do chính công sức và bàn tay cán bộ, chiến sĩ làm ra đã tạo điểm nhấn góp phần tô thêm vẻ đẹp cảnh quan đơn vị.

Những hạt mưa xuân bay bay, hàng hồng kỳ thẳng tắp bay phần phật theo chiều gió, những bông hoa hồng, hoa đào khoe sắc đua nhau nở; dạo quanh trục đường chính vào khu trung tâm của Lữ đoàn 170, chúng tôi cảm nhận được không khí mừng xuân, dâng Đảng và chuẩn bị cho năm huấn luyện mới tràn ngập nơi đây. Hàng pa nô nền đỏ, chữ vàng mới được sơn sửa lại, ngay ngắn thẳng hàng với các nội dung tuyên truyền về đại hội Đảng, về kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, ai qua lại cũng muốn dừng để xem nội dung.

Trung tá Lương Đức Khanh, Phó Chính ủy Lữ đoàn 170 cho biết: Dịp này, toàn đơn vị đã tổ chức đợt thi đua cao điểm, hướng mạnh vào thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Đó là tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp, làm tốt công tác phòng dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona và công tác chuẩn bị ra quân huấn luyện.

Chăm sóc cây cảnh ở Hải đội 7, Lữ đoàn 170

Những chia sẻ này chúng tôi được “mắt thấy, tai nghe” ở các đơn vị cơ sở. Đến thời điểm hiện nay, các chi bộ đã tổ chức thành công, bầu ban chấp hành chi bộ và bí thư, phó bí thư đều trúng cử với số phiếu tín nhiệm cao, bầu 1 lần đủ số lượng thực sự tiêu biểu, xứng đáng về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực. Đây cũng chính là thành quả tốt đẹp, “tạo đà” để đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Hải đội 7, Lữ đoàn 170 tổ chức làm mới bảng tin hơn 20m2. Bảng tin mang hình lá Quân kỳ Quyết thắng, phía trước là bồn hoa cây cảnh, nội dung tuyên truyền về truyền thống hải đội, khẩu hiệu to, rõ dễ xem, dễ nhớ. Các đơn vị còn phát huy “bàn tay vàng” của cán bộ, chiến sĩ, tận dụng nguyên vận liệu có sẵn để làm các mô hình “xe hoa”. Những thanh sắt cong vênh, sau khi được nắn thẳng, người lính “một bảy mươi” cắt hàn thành mô hình các loại xe đạp cổ, xe xích lô và hình con tàu... Mỗi loại được gắn với các chậu hoa cây cảnh, trang trí kèm theo. Hơn 30 mô hình được bố trí dọc đường nội bộ. Các cơ quan dân chính đảng và tổ chức đoàn địa phương, đơn vị kết nghĩa với Lữ đoàn khi đến thăm đều cảm nhận: Các chú bộ đội quả khéo tay. Vừa trang trí đón xuân, vừa tạo thêm cảnh quan đơn vị.

Mỗi một đơn vị trực thuộc Lữ đoàn 170 đều xây dựng hay tu bổ công trình dịp này bảo đảm ý nghĩa, phù hợp với khuôn viên, nằm trong quy hoạch chung và mang tính giáo dục truyền thống. Phòng Tham mưu Lữ đoàn trồng mới vườn cây ăn quả khoảng 500m2, chủ yếu là cây xoài, mít. Để làm vườn cây này, cán bộ, chiến sĩ tranh thủ thời gian để san gạt, cải tạo đất cát sỏi thay bằng đất màu. Giống cây tốt, đưa ra vườn đã thích nghi với thổ nhưỡng và bắt đầu nhú những chồi non xanh, phát triển tốt. Có thể thấy ở Lữ đoàn 170, từ cảnh quan xung quanh đơn vị, phòng sinh hoạt tập trung ở doanh trại trên bờ đến câu lạc bộ trên tàu đều được bổ sung, sắp đặt gọn gàng, sạch sẽ tạo khí thế mới để sẵn sàng bước vào năm huấn luyện mới.

Lữ đoàn cũng đã chủ động phối hợp Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh phổ biến, tuyên truyền về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông cho 100% cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn. Qua đó, giúp từng người nâng cao ý thức chấp hành các quy định về an toàn, góp phần xây dựng đơn vị an toàn về mọi mặt, nhất là khi tham gia giao thông đường bộ.

Đại úy Cao Quốc Việt, Thuyền trưởng Tàu 266, Hải đội 7, Lữ đoàn 170 chia sẻ: “Công trình” của cán bộ, chiến sĩ trên tàu chính là đẩy mạnh việc duy trì tốt nền nếp bảo quản, bảo dưỡng, vệ sinh tàu sạch sẽ. Tàu neo đậu tại cảng, khi có lệnh cơ động làm nhiệm vụ trên biển chúng tôi nhổ neo, rời cảng được ngay, nhất là công tác tìm kiếm cứu nạn.

Các công trình, sản phẩm của Lữ đoàn 170 đều phát huy từ nội lực và công sức của cán bộ, chiến sĩ. Việc làm của họ đã tạo cảnh quan đơn vị thêm xanh, sạch, đẹp, mang đầy hương sắc của mùa xuân, có một chút lãng mạn của người lính biển…

Bài, ảnh: Hải Hà, Lương Đức

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn