Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân: Hội thi tìm hiểu pháp luật

HQ Online -

Tối  9-11, tại Quảng Ninh, Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân đã tổ chức Hội thi tuyên truyền, phổ biến Công ước của Liên hiệp quốc và pháp luật Việt Nam về chống tra tấn. Đến dự có thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 1, Vụ Pháp chế Bộ Quốc phòng, Phòng Tuyên truyền cổ động thuộc Cục Tuyên huấn -Tổng cục Chính trị, cơ quan chức năng ngành tư pháp Quân chủng, cơ quan chính trị các đơn vị Hải quân khu vực phía Bắc...

Một tiết mục văn nghệ tại hội thi

Tham gia hội thi có 3 đội: Quyết thắng, Xung kích và Vượt sóng. Thành viên của các đội là các hạt nhân được tuyển chọn từ các cơ quan, đơn vị thuộc Lữ đoàn 170 và các đơn vị kết nghĩa.

Các đội tham gia thi

Nội dung thi gồm các phần: Chào hỏi, tìm hiểu pháp luật, trắc nghiệm và sân khấu hóa. Ở nội dung sân khấu hóa, các tình huống, nhân vật được sân khấu hóa mang tính hài hước, dí dỏm đã chuyển tải các nội dung của Công ước của Liên hiệp quốc, pháp luật Việt Nam về chống tra tấn và các hình thức đối xử, trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo, hạ nhục con người.

Lữ đoàn 170 được lựa chọn là đơn vị tổ chức làm điểm, qua đó rút kinh nghiệm cho các đơn vị tiếp theo trong toàn Quân chủng tổ chức hội thi nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, hiểu biết, ý thức thượng tôn pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị.

Ban tổ chức trao thưởng cho các đội thi

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Quyết thắng, giải Nhì đội Vượt sóng, giải Ba thuộc về đội Xung kích.

Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn