Lữ đoàn 170 thi mô hình học cụ, giáo án, giảng bài

HQ Online -

Ngày 25 và 26/1, tại Quảng Ninh, Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân tổ chức Hội thi mô hình học cụ, giáo án, giảng bài năm 2024. Thượng tá Lê Đình Du, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng chủ trì.

Tham gia hội thi có 32 mô hình học cụ được làm mới, trong đó 26 mô hình học cụ quân sự, 6 mô hình học cụ giáo dục chính trị.

 

Ban giám khảo chấm thi các mô hình học cụ

Theo đánh giá của Ban tổ chức, số lượng và chất lượng các mô hình học cụ năm nay tốt hơn so với năm 2023. Các cơ quan, đơn vị đã phát huy tính chủ động trong nghiên cứu sáng kiến, cải tiến các loại mô hình học cụ phục vụ huấn luyện.

Một số đơn vị có sự đầu tư nghiên cứu, làm mới nhiều sản phẩm chất lượng, có tính ứng dụng cao vào thực tiễn, tiêu biểu như: Mô hình tên lửa phòng không; mô hình huấn luyện cờ hiệu trên tàu; mô hình hệ thống giám sát và điều khiển máy chính; phần mềm ứng dụng học tập “Lời Bác dạy ngày này năm xưa”.

Các mô hình học cụ có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ, dễ sử dụng, được làm từ các nguyên liệu phổ biến, dễ tìm, giá thành hợp lý.

Thượng tá Lê Đình Du trao giải các cá nhân có thành tích tốt

Các đồng chí tham gia thi giảng bài quân sự, chính trị đều nắm chắc nội dung, vận dụng nhuần nhuyễn các phương pháp và có tác phong tốt, truyền đạt kiến thức phù hợp với từng đối tượng, giúp người học dễ nhớ, dễ hiểu.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba và các giải chuyên ngành cho các tập thể, cá nhân đồng thời lựa chọn những sản phẩm chất lượng cao tham gia hội thi mô hình học cụ của Vùng 1.

                                                                    Tin, ảnh: Nguyễn Văn Định

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn