Lữ đoàn 167 Hải quân tổ chức Ngày Pháp luật bằng hình thức sân khấu hóa

HQ Online -

Ngày 9-11, tại căn cứ Long Sơn (Bà Rịa-Vũng Tàu), Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân tổ chức Ngày pháp luật bằng hình thức sân khấu hóa kết hợp sơ kết 5 năm hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam trong Quân chủng Hải quân (2013-2018).

Về nội dung sân khấu hóa Ngày pháp luật, đơn vị đã tuyên truyền tình huống pháp luật bằng hình thức sân khấu hóa, cụ thể là Luật Giao thông đường bộ thông qua các tiểu phẩm, lời ca tiếng hát và thi tìm hiểu.

Các đội chơi trả lời câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ

Về kết quả thực hiện Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam, với chủ đề “Nâng cao ý thức thượng tôn Hiến pháp và Pháp luật, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao”, 5 năm qua, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị không ngừng được nâng lên, tình hình chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định đơn vị được có nhiều chuyển biến tích cực, các chế độ nền nếp chính quy của đơn vị đã đi vào thực chất và vững chắc hơn, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, tỷ lệ vi phạm kỷ luật thông thường theo các năm giảm dần.

Hàng năm, Lữ đoàn đều tổ chức các hoạt động cao điểm hưởng ứng Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam với những nội dung cụ thể; xây dựng mô hình tiêu biểu về chấp hành kỷ luật của Tàu 383 để nhân rộng trong toàn đơn vị; trang bị 6 ngăn sách pháp luật tại tủ sách phòng sinh hoạt chung của các đơn vị để bộ đội tiện tra cứu, nắm bắt thông tin pháp luật; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục 200 câu hỏi - đáp án nhận thức pháp luật, 50 tình huống pháp luật trong Quân chủng Hải quân. Trên cơ sở tài liệu, các đơn vị lồng ghép trong bảng tin thi đua buổi sáng và kiểm tra nhận thức vào giờ đọc báo buổi tối; tích hợp vào phần cuối của thông báo thời sự tuần... Đây là những cách làm mang lại hiệu quả giáo dục cao vì đã tạo ra được một mạng lưới học tập pháp luật thường xuyên, rộng rãi cho các đối tượng. Nét nổi bật là Lữ đoàn đã triển khai mô hình “Mỗi tuần một điều luật” lồng ghép trong buổi sinh hoạt tập trung ở các cơ quan, đơn vị tối thứ 2 hàng tuần đã đi vào nền nếp chính quy vững chắc.

Các ý kiến thảo luận trong hội nghị tập trung phân tích, làm rõ những kết quả đạt được cũng như hạn chế còn tồn tại và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, đặc biệt tập trung phân tích làm rõ hiệu quả hoạt động của 2 mô hình “Mỗi tuần một điều luật” và “Chi đoàn không có cán bộ đoàn, đoàn viên vi phạm kỷ luật”.

                                                Tin, ảnh: Nguyễn Sơn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn