Lữ đoàn 162, Vùng 4: Diễn tập phòng, chống Covid-19

HQ Online -

Chiều 8-4, tại quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân Hải quân tổ chức diễn tập phòng, chống dịch Covid-19. Tham gia diễn tập có đại diện cơ quan chức năng Vùng, các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 162 trực tiếp chỉ huy diễn tập.

Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn giao nhiệm vụ cho các lực lượng trong diễn tập

Nội dung diễn tập bao gồm: Thực hành luyện tập theo tình huống phát hiện ca lây nhiễm thứ nhất tại Tàu 372, Hải đội 414; dịch bệnh có khả năng lây lan sang các tàu và trong toàn Lữ đoàn. Ban chỉ đạo diễn tập đã đưa ra các phương án xử trí tình huống như: Cách ly y tế 100% cán bộ chiến sĩ Tàu 372 và những người đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân; thành lập kíp tiếp quản tàu lâm thời sau khi phun thuốc khử trùng... nhằm hạn chế thấp nhất số người bị lây nhiễm, chống dịch lây lan và bùng phát đồng thời luôn sẵn sàng chiến đấu cao khi có tình huống.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, cuộc diễn tập đã thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Cơ quan chức năng của Vùng và Lữ đoàn đã rút kinh nghiệm diễn tập, thống nhất về trình tự, nội dung, phương pháp phòng chống dịch Covid-19 ở cấp độ dịch bệnh đã xâm nhập vào đơn vị và có nguy cơ bùng phát cao.

Thực hành đo thân nhiệt trước khi đưa bộ đội rời tàu đi cách ly y tế

Đợt diễn tập nhằm nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp, hiệp đồng, tổ chức chuẩn bị và thực hành phòng chống dịch Covid-19; khả năng bảo đảm các nguồn lực, tiếp tục cập nhật tình hình, đánh giá và nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh phương án, kế hoạch, quy trình phòng chống, không để dịch Covid-19 lây lan vào đơn vị.

Tin, ảnh: Lê Ngọc

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn