Lữ đoàn 161: Tọa đàm “Phát huy truyền thống, tự hào cống hiến”

HQ Online -

Chiều 17/1, tại Đà Nẵng, Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phát huy truyền thống, tự hào cống hiến” chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Lữ đoàn (12/2/1979 - 12/2/2024).

 Một tiết mục văn nghệ tại tọa đàm

Tham dự tọa đàm có các biểu biểu: Phòng Chính trị Vùng 3; đại diện cựu chiến binh đã từng là cán bộ, chiến sĩ công tác ở các tàu của Lữ đoàn qua các thời kỳ, công tác tại huyện đảo Trường Sa; các đơn vị phối hợp công tác, các trường học kết nghĩa...

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu và cán bộ, chiến sĩ đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Lữ đoàn 161 trải qua 45 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Từ một hải đoàn tàu chiến đấu, vận tải hỗn hợp và một số tàu săn ngầm, đến nay đã trở thành Lữ đoàn tàu chiến đấu chính quy, có phương tiện, vũ khí tương đối hiện đại.

 Quang cảnh buổi tọa đàm

Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đều đoàn kết một lòng, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như SSCĐ, huấn luyện chiến đấu, tìm kiếm cứu nạn, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cán bộ, chiến sĩ đã được nghe những chia sẻ về khó khăn, gian khổ, sự cống hiến hy sinh trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu bảo vệ quần đảo Trường Sa của các cựu chiến binh nguyên là chiến sĩ của Tàu 851, Tàu 852 giai đoạn 1987-1988; về nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; những kinh nghiệm, nội dung, biện pháp xây dựng Lữ đoàn VMTD mẫu mực, tiêu biểu thời gian tới.

 Thủ trưởng Phòng Chính trị Vùng 3 và Lữ đoàn 161 tặng hoa các đại biểu tham gia tọa đàm

Phát biểu tại tọa đàm, Đại tá Vũ Thái Hà, Chính ủy Lữ đoàn nhấn mạnh: Truyền thống của Lữ đoàn 161 là tài sản vô giá, là nguồn động lực, cổ vũ to lớn để cán bộ, chiến sĩ phấn đấu vươn lên, ra sức cống hiến. Mỗi cán bộ, chiến sĩ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu, xứng đáng với truyền thống của đơn vị.

                                                                        Tin, ảnh: Mạnh Đức

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn