Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân: Khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa

HQ Online -

Ngày 30-8, tại xã Đông Phong, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Phan Thị Quyên, vợ liệt sĩ Trần Văn Tầm, hi sinh năm 1969, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Thủ trưởng Lữ đoàn 146 trao quà cho bà Phan Thị Quyên tại buổi lễ.

Sau hơn 2 tháng thi công, căn nhà có diện tích hơn 40 m2 với tổng trị giá 96 triệu đồng đã hoàn thành, trong đó có 70 triệu đồng trích từ nguồn hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân. 

Đây là việc làm thiết thực thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta; là tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân nói riêng, của cán bộ chiến sĩ Quân chủng Hải quân nói chung đối với những người có công với cách mạng, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

*Cũng trong ngày 30-8, tại xã Gia Hưng, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, Nhà máy X56 Cục Kỹ thuật Hải quân phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể xã Gia Hưng tổ chức lễ khánh thành nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Nguyễn Văn Viên, thương binh 4/4, nguyên là chiến sỹ Lữ đoàn 101 Hải quân.

Các đại biểu cắt băng khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Viên

Căn nhà có diện tích 50m2 với tổng kinh phí xây dựng 120 triệu đồng, trong đó 70 triệu đồng do cán bộ, nhân viên và người lao động Cục Kỹ thuật Hải quân quyên góp, số tiền còn lại do gia đình, người thân hỗ trợ. Sau gần 3 tháng thi công căn nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

Việc làm trên đã thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam "Uống nước nhớ nguồn”; “ăn quả nhớ người trồng cây"; góp phần ổn định cuộc sống cho gia đình ông Nguyễn Văn Viên.

Tin, ảnh: Thanh Tùng, Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn