Lữ đoàn 131: Tổng kết học kỳ trong quân đội năm 2024

HQ Online -

Tối 1/7, tại Hải Phòng, Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân phối hợp với Tỉnh đoàn, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương tổ chức tổng kết chương trình học kỳ trong quân đội năm 2024.

Thượng tá Nguyễn Văn Thủy, Phó Chính ủy Lữ đoàn phát biểu bế mạc

Chương trình được diễn ra từ ngày 26/6 đến 2/7 với sự tham gia của 220 học viên là các em thiếu niên, nhi đồng một số trường học trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Các học viên được biên chế thành 12 tiểu đội, thuộc 4 trung đội do Tiểu đoàn 883 quản lý, huấn luyện.

Các học viên thực hành gấp nội vụ 

Tại chương trình, các học viên được giới thiệu về 11 chế độ trong ngày của đơn vị; cách sắp xếp nội vụ, vệ sinh theo đội hình tiểu đội, trung đội; huấn luyện điều lệnh, đội ngũ, quản lý bộ đội; tìm hiểu về kích thước, cấu tạo, cách sử dụng bếp Hoàng Cầm; cách mắc tăng võng; trải nghiệm hành quân dã ngoại; các bài tập thể dục và các thế võ cơ bản; giới thiệu các tư thế bắn súng AK.

Các em được học tập những chuyên đề bồi dưỡng kỹ năng sống như: “Kỹ năng thuyết trình trước đám đông”; “Kỹ năng phòng cháy chữa cháy và kỹ năng thoát hiểm”, “Kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn”; tham gia các chương trình “Xây dựng tình bạn đẹp, “Món quà yêu thương cho gia đình”, “Thư gửi gia đình”, “Ngày yêu thương”;  sinh nhật đồng đội”, “Hạt giống của sự tử tế”, “Bài học yêu thương”, “Đêm sự thật” và “Đêm sinh hoạt lửa trại”…

Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các học viên

Tại chương trình tổng kết, Ban tổ chức đã trao 22 Giấy chứng nhận cho các học viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Đây là năm thứ 3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với Lữ đoàn 131 tổ chức Học kỳ quân đội.

                                                   Tin, ảnh: Xuân Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn