Lữ đoàn 131: Sơ kết công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh niên

HQ Online -

Tối 1/12, tại Hải Phòng, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 131 tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm (2020-2022), công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho thanh niên. Thượng tá Vũ Quang Khoát, Phó Chính ủy Lữ đoàn dự và chỉ đạo.

Một tiết mục văn nghệ tại hội nghị

Qua 2 năm, toàn Lữ đoàn đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác PBGDPL với nhiều nội dung, hình thức phong phú, gắn với giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đoàn viên. Tinh thần tự giác học tập, ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật của cán bộ, đoàn viên không ngừng được nâng cao. Cán bộ, đoàn viên chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật.

Quang cảnh hội nghị

Lữ đoàn đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đoàn và đối tượng đoàn viên. Tiêu biểu là các mô hình “Chi đoàn không có cán bộ, đoàn viên, thanh niên vi phạm kỷ luật, pháp luật” và “Chi đoàn không có cán bộ, đoàn viên hút thuốc lá” đã được áp dụng ở 100% chi đoàn với 100% cán bộ, đoàn viên đăng ký thực hiện.

Các mô hình “Mỗi ngày 1 câu hỏi, mỗi tuần 1 điều luật”, “Tuổi trẻ với pháp luật”, “Tháng, tuần điều lệnh”, “Chi đoàn không có thanh niên đào, bỏ ngũ”, “Chi đoàn 4 tốt 1 nghiêm”, “Chi đoàn 5 tiên phong”, “Xử trí tình huống pháp luật, kỷ luật”… được đại đa số các phân đội triển khai thực hiện rộng rãi, với tiêu chí, cách làm sát thực tiễn…

Chỉ huy Lữ đoàn tặng Giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu 

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Vũ Quang Khoát biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trong công tác PBGDPL cho cán bộ, đoàn viên. Đồng chí nhấn mạnh: Công tác PBGDPL có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật của thanh niên. Kết quả thực hiện 2 năm qua góp phần xây dựng các tổ chức đoàn vững mạnh, tổ chức đảng TSVN, đơn vị VMTD "mẫu mực, tiêu biểu"…

Dịp này, Lữ đoàn tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích tốt trong công tác PBGDPL.

                                       Tin, ảnh: Xuân Dũng

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn