Lữ đoàn 127: Tổng kết 5 năm thực hiện công tác ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

HQ Online -

Sáng 30-6, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện công tác ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Hội nghị có sự tham gia của cán bộ chủ trì từ cấp trưởng ngành và tương đương trở lên trong toàn Lữ đoàn.

Báo cáo tại hội nghị đánh giá: Lữ đoàn đã xây dựng đầy đủ các kế hoạch về công tác phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn, cháy rừng và chống sập… Lực lượng và phương tiện làm nhiệm vụ trực đều ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao, có lệnh là thực hiện nhiệm vụ được ngay.

Quang cảnh hội nghị

5 năm qua, Lữ đoàn đã huy động gần 450 lượt người với 27 phương tiện, cứu được 29 người, 21 phương tiện. Việc làm của cán bộ, chiến sĩ đơn vị để lại tình cảm tốt đẹp trong nhân dân và được chính quyền địa phương đánh giá cao.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Lục Đức Tiên, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 127 nhấn mạnh: Thời gian tới Lữ đoàn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ về vai trò của lực lượng vũ trang trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, ứng cứu giúp nhân dân khi có thiên tai, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cán bộ, chiến sĩ phải được luyện tập thuần thục các phương án, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị bạn trên địa bàn đóng quân để xử trí các tình huống…

Tin, ảnh: Hải Hà-Văn Quang

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn