Lữ đoàn 127: Hội thảo đóng góp ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệnh quản lý bộ đội và Điều lệnh tàu Hải quân

HQ Online -

Ngày 22-9, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệnh quản lý bộ đội (ĐLQLBĐ) và Điều lệnh tàu Hải quân nhân dân Việt Nam (ĐLTHQNDVN) năm 2013. Thượng tá Lục Đức Tiên, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 127 chủ trì hội thảo. 

Tham gia hội thảo có các đồng chí trong ban chỉ huy Lữ đoàn; chỉ huy các phòng, ban, hải đội và đội ngũ thuyền trưởng, chính trị viên, trưởng ngành và máy trưởng các tàu trong toàn đơn vị. 

Thượng tá Lục Đức Tiên phát biểu tại hội thảo

Hội thảo có 9 ý kiến đóng góp, nhấn mạnh: ĐLQLBĐ và ĐLTHQNDVN năm 2013 đã cập nhật kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật phù hợp với sự phát triển, yêu cầu xây dựng của quân đội trong tình mới. Tuy nhiên, qua nhiều năm thực hiện cần được nghiên cứu, cập nhật, sửa đổi cho sát với tình hình thực tế. Theo đó, ĐLQLBĐ Quân đội nhân dân Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 193/TT-BQP ngày 23-11-2011 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và ĐLTHQNDVN năm 2013 có những nội dung chưa thống nhất trong cùng một vấn đề. Để quá trình thực hiện được thống nhất, hiệu quả các đại biểu cũng đề xuất sửa đổi, bổ sung một số nội dung liên quan đến quy định chức trách, mối quan hệ, lễ tiết tác phong quân nhân; chế độ làm việc, sinh hoạt, học tập công tác; hình thức kỷ luật, khen thưởng; quản lý VKTBKT, phương tiện kỹ thuật...

Các đại biểu dự hội thảo

Sau hội thảo, các ý kiến tham luận của đại biểu sẽ được tổng hợp báo cáo lên cấp trên để xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: Văn Định


Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn