Lữ đoàn 126 thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở

HQ Online -

Ngày 28/9, tại Hải Phòng, đoàn công tác của Quân chủng Hải quân do Đại tá Hồ Thanh Hoàn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở (QCDCCS) tại Lữ đoàn 126.

 Đại tá Hồ Thanh Hoàn chủ trì buổi kiểm tra

Sau khi nghe Đảng ủy Lữ đoàn báo cáo, đoàn công tác đã kiểm tra hệ thống sổ sách, văn bản liên quan; kiểm tra nhận thức và đối thoại trực tiếp, lấy phiếu điều tra xã hội học đối với đại diện cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.

Từ năm 2020 đến nay, Lữ đoàn 126 đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế liên quan đến xây dựng và thực hiện QCDCCS. Hệ thống các quy chế lãnh đạo, quy chế làm việc của cấp ủy, quy định của người chỉ huy được ban hành và tổ chức thực hiện nghiêm túc.

Hoạt động của hội đồng quân nhân và các tổ chức quần chúng trong đơn vị đã phát huy hiệu quả tốt. Việc tổ chức đối thoại dân chủ được Lữ đoàn 126 duy trì nền nếp, qua đó đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, giải quyết thỏa đáng những kiến nghị, đề xuất của cán bộ, chiến sĩ. Đơn vị không xảy ra vụ việc vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật nghiêm trọng.

Kết luận kiểm tra, Đại tá Hồ Thanh Hoàn yêu cầu: Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 126 cần quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản quy định liên quan đến thực hiện QCDCCS; cụ thể hóa bằng nghị quyết của cấp ủy, văn bản chỉ đạo của người chỉ huy và hướng dẫn của cơ quan chức năng. Đơn vị tiếp tục duy trì đối thoại dân chủ ở tất cả các cấp, trên các lĩnh vực; quan tâm đến các lực lượng đóng quân phân tán, thực hiện nhiệm vụ tại các vùng biển, đảo; duy trì mối quan hệ đoàn kết, thống nhất trước hết là trong cấp ủy, chỉ huy và trong tập thể quân nhân.

Tin, ảnh: Nguyễn Quý

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn