Lữ đoàn 125 thực hiện tốt nhiệm vụ kép cho mùa huấn luyện mới

HQ Online -

Sau khi được kiểm tra y tế và phun khử khuẩn tại cổng gác, chúng tôi đã có mặt tại Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân để hòa nhịp với không khí khẩn trương chuẩn bị bước vào mùa huấn luyện mới. Từ cơ quan đến đơn vị, mọi người đều quyết tâm giành kết quả huấn luyện cao nhất ngay từ ngày đầu, tuần đầu.

Chúng tôi cùng với chỉ huy Lữ đoàn 125 đi tham quan đơn vị và xuống các tàu để tìm hiểu về công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện năm 2021.

Đo thân nhiệt quân nhân ra, vào đơn vị để phòng, chống dịch Covid-19 

Thượng tá Nguyễn Đình Lịch, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng cho biết: “Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn xác định, để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, các cơ quan, đơn vị cần tập trung chuẩn bị chu đáo từ kế hoạch đến nơi ăn, ở, sinh hoạt của bộ đội; vừa tích cực phòng, chống dịch Covid-19 vừa tổ chức tập huấn cán bộ về những nội dung yếu, thiếu, mới; đầu tư củng cố thao trường, bãi tập, mô hình học cụ. Giáo án, bài giảng được chuẩn bị, thông qua và phê duyệt đúng quy định. Lữ đoàn đã tổ chức hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ huấn luyện, làm cơ sở để bồi dưỡng nâng cao trình độ và khả năng sáng tạo của cán bộ huấn luyện các cấp”.

Năm nay, Lữ đoàn tiếp tục thực hiện đột phá huấn luyện “Cơ bản, làm chủ, chuyên sâu trong khai thác, sử dụng VKTBKT và thực hiện quy tắc an toàn”; tập trung “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, bảo đảm kỹ thuật tốt”, góp phần xây dựng Lữ đoàn VMTD “mẫu mực, tiêu biểu” hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Lữ đoàn đã tổ chức tập huấn cán bộ các cấp, kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, hơn 85% khá, giỏi.

Các cơ quan, đơn vị tổ chức giáo dục, quán triệt cho 100% cán bộ, chiến sĩ nắm chắc nhiệm vụ, chỉ tiêu, yêu cầu, thời gian huấn luyện trong năm; đầu tư củng cố, làm mới sơ đồ, tranh vẽ, mô hình học cụ, bài tập, hệ thống giáo án; tu sửa phòng học, thao trường bãi tập, bảo đảm VKTBKT, tàu thuyền phục vụ huấn luyện. Toàn Lữ đoàn đã có 38 sáng kiến cải tiến mô hình học cụ trong đó có nhiều sáng kiến có giá trị ứng dụng cao.

Chỉ huy Lữ đoàn 125 tham quan Mô hình mô phỏng hệ thống điều khiển máy chính Caterpillar C32 của Tàu 501

Trung tá Nguyễn Đình Sơn, Phó Tham mưu trưởng Huấn luyện Lữ đoàn 125 chia sẻ: “Trước yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ trong tình hình mới, thời gian tới, Lữ đoàn sẽ tập trung chỉ đạo huấn luyện, luyện tập nâng cao trình độ khả năng SSCĐ cho bộ đội; huấn luyện đúng, đủ nội dung, chương trình cho các đối tượng. Bộ đội làm chủ được VKTBKT, giỏi chuyên ngành mình, biết chuyên ngành khác. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ chú trọng tổ chức hội thi, hội thao, sơ kết, rút kinh nghiệm để nâng cao trình độ xử lý tình huống của bộ đội; tăng cường kiểm tra, kiên quyết khắc phục khâu yếu, mặt yếu. Lữ đoàn phấn đấu năm 2021 tiếp tục đạt đơn vị huấn luyện giỏi”.

Rời khu vực sắp xếp các mô hình, học cụ sáng bóng, đẹp mắt chúng tôi tiếp tục xuống các con tàu đang neo đậu tại cầu cảng. Nhìn từ xa mỗi con tàu đều rực rỡ bởi cờ Tổ quốc và băng giôn được treo trên tàu đang tung bay trước gió. Lên tàu ai cũng cũng bất ngờ vì tàu nào cũng được cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị sạch, đẹp đến từng góc cạnh. Súng, pháo, trang bị kỹ thuật đều được bảo quản và phủ bạt ngay ngắn. Sổ sách, mẫu biểu được bố trí, sắp xếp đúng theo quy định.

Cơ quan tham mưu Lữ đoàn kiểm tra sổ sách tham mưu huấn luyện của Tàu 501

Cùng đi với chúng tôi, Trung tá Đỗ Viết Quyết, Trưởng ban Quân huấn Lữ đoàn khẳng định: “Đến giờ phút này Lữ đoàn không chỉ chuẩn bị tốt về phương tiện kỹ thuật mà cả con người cũng vững vàng về kiến thức chuyên môn, chuyên ngành. Đó là kết quả của quá trình nỗ lực, miệt mài chuẩn bị của từng cán bộ, chiến sĩ”.

Còn Trung tá Trần Lê Quân, Thuyền trưởng Tàu 501 thì tâm sự: “Chúng tôi vừa tích cực chuẩn bị huấn luyện vừa tham gia phòng, chống dịch; vừa thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị lại vừa phải chăm lo Tết cho gia đình. Nhưng mỗi người đều có quyết tâm cao, sắp xếp khoa học, hợp lý công việc mình đảm nhiệm nên đến hôm nay tất cả đã sẵn sàng bước vào huấn luyện”.

Rời Lữ đoàn 125 trong không khí đầu xuân tươi mới, chúng tôi tin tưởng vào những gì mà các cán bộ, chiến sĩ đã làm hôm nay, hứa hẹn một mùa huấn luyện với nhiều thành tích mới.

Bài, ảnh: Quang Tiến

Năm 2020, Lữ đoàn 125 được Bộ Quốc phòng tặng "Cờ Đơn vị huấn luyện giỏi” lần thứ 3 liên tiếp; kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, có trên 85% khá, giỏi (trên 35% giỏi); 100% các bài bắn, thả đạt khá, giỏi. Hải đội 3 đạt “Đơn vị huấn luyện giỏi” và Hải đội 5 đạt “Đơn vị huấn luyện thể lực và hoạt động thể thao giỏi” cấp Quân chủng. Tàu 957 và Trường Sa 04 đạt danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi” giỏi cấp Vùng.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn