Lớp tập huấn văn hóa cơ sở Quân chủng Hải quân thực tế tại Khu di tích K9

HQ Online -

Ngày 16/4, tại Hà Nội, lớp tập huấn văn hóa cơ sở (VHCS) Quân chủng Hải quân tổ chức chuyến đi thực tế tại Khu di tích lịch sử K9-Đá Chông. Đây là địa điểm gìn giữ thi hài của Bác Hồ từ năm 1969-1975. Trong chuyến đi thực tế này, các học viên được thực hành môn nhiếp ảnh.

Tham gia hoạt động ý nghĩa này có các giảng viên Khoa Quản lý văn hóa, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội và 65 học viên lớp tập huấn VHCS của Quân chủng Hải quân.

Cán bộ, học viên tham quan tại đồi Đá Chông

Tại khu di tích K9, đoàn cán bộ, giáo viên, học viên dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại đền thờ Bác; thành kính dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tri ân công đức to lớn của Người.

Đoàn đã đi thăm các công trình, di tích trọng điểm tại Đá Chông-K9 như: Nhà làm việc, tiếp khách quốc tế và nghỉ ngơi của Bác Hồ; khu mỏm Đá Chông nơi vào năm 1957, Bác Hồ đã nghỉ chân, ăn trưa và quyết định xây dựng khu vực này thành khu căn cứ của Trung ương; khu nhà bảo quản 5 chiếc xe ô tô đặc chủng, từng phục vụ việc vận chuyển thi hài Bác Hồ trong những năm tháng chiến tranh và khu nhà hầm đặc biệt lưu giữ thi hài Bác từ tháng 9/1969 cho đến ngày 18/7/1975…

Trong thời gian 2 tháng, các học viên được các giảng viên Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội truyền đạt những nội dung như: Truyền thông, tuyên truyền và giới thiệu sách; sân khấu; thanh nhạc, nghệ thuật nhiếp ảnh, làm phóng sự truyền hình...

                                                               Tin, ảnh: Nguyễn Xuân Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn