Lớp Tập huấn thông tin viên Báo Hải quân thực tế tại Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn

Sáng 3-7, tại Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn, Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, Giảng viên Trung tâm nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam và 33 học viên lớp tập huấn thông tin viên Báo Hải quân đã có buổi thực tế, thâm nhập lấy tư liệu viết tin, bài phóng sự.

Các học viên đã được Thượng tá Huỳnh Văn Đa, Phó Chính ủy Hải đoàn 129 giới thiệu khái quát về truyền thống 40 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Hải đoàn đồng thời thông tin cho thông tin viên về vị trí, tầm quan trọng của nhiệm vụ kinh tế-quốc phòng mà Hải đoàn đang thực hiện.

Thông tin viên nghe giới thiệu về truyền thống Hải đoàn

Các thông tin viên đã tham quan Phòng truyền thống của Hải đoàn, được thông tin đầy đủ về các hoạt động của Hải đoàn, nổi bật là hoạt động sửa chữa tàu thuyền, nhà giàn DK1, giàn khoan Dầu khí; hoạt động hỗ trợ, sửa chữa tàu cá của ngư dân trên biển tại Âu tàu đảo Sinh Tồn và 2 làng chài đảo Tốc Tan và Núi Le; các nhiệm vụ tuyên truyền biển đảo, tìm kiếm cứu nạn trên biển….

Thông tin viên tác nghiệp tại phòng truyền thống

Các thông tin viên đã thâm nhập thực tế tại Xí nghiệp Sửa chữa-đơn vị được đánh giá cao trong sửa chữa tàu, thuyền trong và ngoài quân đội, sửa chữa các nhà giàn DK1 trong những năm gần đây. Đặc biệt, Xí nghiệp đã làm chủ công nghệ sửa chữa các giàn khoan dầu khí, khẳng định thương hiệu, uy tín của mình và mang lại hiệu quả kinh tế cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong lao động sản xuất, thu nhập và đời sống người lao động luôn được nâng lên.

Tham quan đốc nổi 9202

Phỏng vấn người lao động tại đốc nổi 9202

Thông tin viên tác nghiệp tại Xí nghiệp nước đá của Hải đoàn 

Các thông tin viên đã phỏng vấn, trao đổi trực tiếp với những công nhân đang lao động, sản xuất tại đốc nổi 9202 thuộc Xí nghiệp Sửa chữa.

Tin, ảnh: Công Hoan, Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn