Lời hứa tháng 5

Tháng 5, tháng của những cơn mưa rào bất chợt, tháng của những tia nắng hè oi ả, tháng của màu tím bằng lăng và màu đỏ rực của hoa phượng vĩ, của tiếng ve kêu rộn vang đâu đây, và là tháng của tuổi học trò chia tay nghỉ hè và chuyển lớp, chuyển cấp.

Tháng 5 viết lên những cảm xúc bồi hồi, xao xuyến, len lỏi vào từng ngóc ngách tâm hồn mỗi học trò, đặc biệt là những học sinh cuối cấp, đứng trước ngưỡng cửa mới của cuộc đời. 

Mùa hè năm nay có vẻ rực rỡ hơn bao giờ hết với cô bé của tôi. Tiếng ve kêu râm ran như bản nhạc du dương, những bông hoa phượng đỏ rực như những ngọn lửa nhỏ tô điểm cho bầu trời trong xanh. 

Lời hứa tháng 5

Nhưng trong lòng, lại có một chút lo lắng xen lẫn háo hức. Bởi mùa hè này, không chỉ là mùa hè của những ngày rong chơi, mà còn là mùa hè đánh dấu sự chuyển tiếp quan trọng trong cuộc đời em - bước sang cấp 2. Nụ cười rạng rỡ của bé vẫn còn in đậm những kỷ niệm vui buồn của năm học cuối cấp tiểu học.

Nhưng trong đôi mắt to tròn ấy, ẩn chứa một niềm vui pha lẫn chút lo âu. Niềm vui khi sắp được bước vào một ngôi trường mới, được gặp gỡ những thầy cô mới, những bạn bè mới. Lo âu vì những điều mới mẻ, những thử thách mới đang chờ đợi phía trước.

Cô bé sẽ nhớ những ngày tháng đến trường, hay những buổi chiều vội vã đi về cho kịp giờ học thêm. Nhớ những giờ học đầy ắp tiếng cười, những trò nghịch ngợm tinh nghịch cùng các bạn. Nhớ những vòng tay ấm áp của thầy cô, những lời khen ngợi động viên giúp bé trưởng thành hơn từng ngày. Những lời hứa, những cái ôm và cả những giọt nước mắt khi trao nhau lưu bút trong ngày cuối cùng của cấp 1 sẽ là những kỷ niệm khó quên của bé...

Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỷ niệm
Kỷ niệm thân yêu ơi sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô
Bạn bè mến yêu ơi vẫn còn nhớ lúc giận hờn
Để rồi mai chia xa lòng chợt mong nhớ thiết tha,
Nhớ bạn bè nhớ mái trường xưa....

Nhưng cô bé biết rằng không thể mãi níu giữ những tháng ngày thơ ấu. Cô bé sẽ bước vào một thế giới mới, với những bài học mới, những kiến thức mới. Bé sẽ gặp gỡ những người bạn mới, cùng nhau học tập, vui chơi và trưởng thành. Bé sẽ luôn giữ gìn những kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ và mang theo nó vào hành trang bước vào cấp 2. 

Mùa hè tới, mang theo những tiếng ve sầu và cả những luyến lưu, những niềm vui mới cho cô bé tuổi ô mai. Bước sang cấp 2 là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi học sinh. Đây là lúc các em bắt đầu trưởng thành hơn, tự lập hơn và có nhiều trách nhiệm hơn. Chúc cho bé và tất cả các bạn học sinh sẽ có một hành trình học tập cấp 2 đầy thú vị và thành công!

Tô Ngọc

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn