Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29

Tối 8-8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT), Ủy ban Olympic Việt Nam đã tổ chức Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự SEA Games 29. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam dự và phát biểu.

Tại buổi lễ, ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 đã báo cáo công tác chuẩn bị tham dự SEA Games của Đoàn TTVN. Theo đó, sau quá trình chuẩn bị tích cực, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, đoàn TTVN đã tự tin sẵn sàng tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 tại Malaysia.

Ông Trần Đức Phấn khẳng định, SEA Games lần này là cơ sở để rà soát lực lượng vận động viên (VĐV) ưu tú chuẩn bị tham dự Asiad 2018 tại Indonesia và xa hơn là vòng loại Olympic Tokyo, Nhật Bản năm 2020. Đồng thời, đây cũng là dịp để đánh giá sự phát triển của thể thao Việt Nam với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho Đoàn TTVN, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các HLV, VĐV trong quá trình chuẩn bị tham dự Đại hội và chúc các VĐV tự tin phát huy hết khả năng, sở trường, giành thành tích cao nhất, chúc Đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 đoàn kết, thành công, giành vinh quang cho thể thao nước nhà.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, phát huy những thành công của TTVN đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là thành tích vượt bậc tại Olympic và Paralympic Rio Brazil năm 2016, Đoàn TTVN cần ý thức đầy đủ về trách nhiệm và vinh dự được Đảng và Nhà nước giao phó để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Đại hội. Mỗi thành viên của Đoàn TTVN cần làm tốt vai trò là sứ giả thiện chí với nhân dân các quốc gia Đông Nam Á.

Đại diện các VĐV, tuyển thủ đấu kiếm Vũ Thành An hứa sẽ thi đấu trung thực, hết mình, tự tin, mưu trí và sáng tạo trong từng trận đấu, giành từng huy chương về cho Đoàn TTVN, đem vinh quang về cho Tổ quốc.

SEA Games 29 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 19 đến ngày 31-8-2017. Đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 với 681 thành viên, trong đó có 471 VĐV và 105 HLV. 

Đoàn TTVN phấn đấu đạt từ 49 đến 59 huy chương vàng, đứng tốp đầu khu vực, đặc biệt phấn đấu đạt thành tích cao nhất ở các môn thể thao trong hệ thống thi đấu Asiad và Olympic.

Tại Đại hội lần này, đoàn TTVN sẽ đối mặt với khá nhiều khó khăn khi nhiều môn thế mạnh của TTVN không được đưa vào chương trình thi đấu như: Vật, rowing, canoeing hay một số môn trọng điểm bị khống chế nội dung thi đấu hoặc chỉ tổ chức nội dung của nam, không có nội dung của nữ, như: Đấu kiếm, boxing, cử tạ. Tuy nhiên với những nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ của các VĐV, Đoàn Thể thao Việt Nam đặt quyết tâm bảo vệ vị trí thứ 3 toàn đoàn, theo ông Trần Đức Phấn những đội tuyển hy vọng sẽ mang huy chương vàng về cho Đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games tới đây là các môn: Điền kinh, bơi, bắn súng và thể dục dụng cụ. Thực tế, đây là những môn có các VĐV đã giành nhiều huy chương cho Đoàn Việt Nam ở các kỳ đại hội trước. 

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam
Biểu diễn võ thuật trong lễ xuất quân
Lãnh đạo Bộ VHTT&DL dự lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam
Dự lễ xuất quân còn có nhiều VĐV còn rất trẻ, họ sẽ là niềm hy vọng vàng
cho TTVN tại SEA Games 29
 
Nguyễn Thị Huyền là một trong những cái tên sáng giá
của tuyển Điền kinh Việt Nam
Các thành viên đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam
 
Trước khi bước vào buổi lễ, các VĐV dự lễ chào cờ  
VĐV của Quân đội Hoàng Xuân Vinh được kỳ vọng sẽ thi đấu thành công
và mang lại nhiều HCV cho TTVN ở SEA Games 29
Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi lễ
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ Tổ quốc cho Trưởng đoàn TTVN
tham dự SEA Games 29
Ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 cùng
các VĐV, BHL các đội tuyển vui mừng nhận nhiệm vụ
Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn