Lễ giao nhận quân năm 2024: Nhanh gọn, chặt chẽ, bảo đảm an toàn

HQ Online -

Sáng 25/2, lễ giao, nhận quân năm 2024 của các địa phương đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn, đúng quy định, bảo đảm an toàn. 

*Tại huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng dự, chỉ đạo. Cùng dự có Trung tướng Nguyễn Quang Cường, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 3; Chuẩn Đô đốc Vũ Văn Nam, Tư lệnh Vùng 1 Hải quân.

Quang cảnh buổi lễ tại huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng

Cùng với các địa phương trong cả nước, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng tổ chức giao 571 thanh niên cho các đơn vị thuộc Quân khu 3, Quân chủng Hải quân (Lữ đoàn 147, Vùng 1), Bộ đội Biên phòng, Quân chủng Phòng không-Không quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và Công an thành phố Hải Phòng.

Đồng chí Lê Tiến Châu, Trung tướng Nguyễn Quang Cường và các đại biểu tặng hoa đại diện đơn vị nhận quân và CSM

Buổi lễ diễn ra trang trọng, nhanh gọn. Các đơn vị nhận quân cử cán bộ dự và tổ chức xe đưa đón chiến sĩ mới (CSM) về đơn vị an toàn. CSM hăng hái, vui vẻ lên đường làm nhiệm vụ, bảo đảm sức khỏe và chất lượng chính trị.

Thay mặt các thanh niên nhập ngũ đợt này, công dân Bùi Doãn Cường, xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên hứa sẽ luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, quê hương, ra sức học tập, rèn luyện, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, nền nếp, chế độ, quy định của đơn vị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chuẩn Đô đốc Vũ Văn Nam động viên CSM biên chế về Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân

Trước đó, Huyện ủy, UBND huyện Thủy Nguyên đã tổ chức hội nghị tiếp xúc các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024. Đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện tặng hoa và quà cho đại diện các thanh niên của 37 xã, thị trấn trong huyện lên đường nhập ngũ.

  Tin, ảnh: Việt Tuấn

*Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng chủ trì lễ giao nhận quân của quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng năm 2024.

Đồng chí Lê Ngọc Trữ tặng hoa đại diện Lữ đoàn 147 (đơn vị nhận quân)

Năm nay, địa phương có 106 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và công an. Quận tổ chức lễ giao nhận trang trọng, nhanh gọn cho các đơn vị nhận quân. Thanh niên trúng tuyển có đủ điều kiện về lý lịch, sức khỏe và trình độ theo quy định.

Thanh niên quận Hồng Bàng qua cầu vinh quang về đơn vị

Tại buổi lễ, Lữ đoàn 147, Vùng 1 nhận 20 thanh niên. Thượng úy Trần Xuân Kiên, quyền Đại đội trưởng Đại đội 2, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 147 cho biết: Đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy quân sự quận tổ chức tiếp nhận đầy đủ hồ sơ và quân số. Các thanh niên đều hăng hái lên đường làm nhiệm vụ.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

*Tại TP. Đà Nẵng, Tiểu đoàn 355, Vùng 3 Hải quân tổ chức tiếp nhận công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024 trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Tham dự buổi lễ tại quận Sơn Trà có Thượng tá Lê Việt Hải, Phó Tham mưu trưởng Vùng.

Quang cảnh buổi lễ tại quận Sơn Trà

Năm nay, Vùng 3 Hải quân giao nhiệm vụ cho Tiểu đoàn 355 tiếp nhận CSM của TP. Đà Nẵng ở 3 quận, huyện gồm: Quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang và 52 CSM Cảnh sát biển.

Sau khi tiếp nhận, các chiến sĩ mới được chỉ huy Tiểu đoàn 355 giới thiệu về truyền thống, tổ chức biên chế của Tiểu đoàn; quán triệt những quy định cơ bản trong đơn vị, bước đầu ổn định nơi ăn ở sinh hoạt.

Tặng hoa CSM tại buổi lễ

Trong những ngày tới, Tiểu đoàn 355 khám, phúc tra sức khỏe CSM; ổn định biên chế và làm công tác chuẩn bị để bước vào khóa huấn luyện.

Tin, ảnh: Tùng Hùng

*Tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, các đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân được giao nhiệm vụ huấn luyện CSM năm 2024 đã tổ chức tiếp nhận CSM trên địa bàn Quân khu 5 về học tập, huấn luyện tại đơn vị.

Tiểu đoàn 864 biên chế CSM về các đại đội

Ngay khi tiếp nhận, chỉ huy các đơn vị đã gặp gỡ, động viên, nắm tình hình chiến sĩ; giới thiệu về đơn vị, khu vực phạm vị đơn vị đóng quân, sơ bộ quán triệt các quy định để CSM nắm tình hình, cùng với đó tiến hành rà soát hồ sơ lý lịch, nắm chất lượng chính trị, tư tưởng, điều kiện hoàn cảnh gia đình của các chiến sĩ.

Năm 2024, Vùng 4 Hải quân được giao nhiệm vụ huấn luyện gần 3.000 chiến sĩ mới, tại 12 tỉnh thành trên địa bàn 3 Quân khu.

 Các cơ quan, đơn vị đã nghiêm túc quán triệt và thực hiện đầy đủ, chặt chẽ, các quyết định, chỉ thị, hướng dẫn của các cấp về nhiệm vụ tuyển nhận và huấn luyện CSM.

CSM biên chế về các đại đội

Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt nhiệm vụ cụ thể đến từng cán bộ, chiến sĩ, kiện toàn tổ chức biên chế, tập huấn 100% cán bộ và chuẩn bị chu đáo mô hình, học cụ, đồ dùng huấn luyện, thao trường, bãi tập gắn với đẩy mạnh tăng gia sản xuất, bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn cho chiến sĩ mới.

Hoạt động tiếp nhận chiến sĩ mới của các đơn vị trực thuộc Vùng sẽ diễn ra đến hết ngày 27/2.

Tin, ảnh: Tuyên Bốn

*Tại Quảng Ninh, Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân đón nhận CSM là các thanh niên ưu tú đến từ TP. Hải Phòng; các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định và Thanh Hóa.

 

Thủ trưởng Lữ đoàn 147 phát biểu tại lễ giao nhận quân tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh

Hội đồng tuyển quân của các tỉnh đã chỉ đạo chặt chẽ và làm tốt khâu sàng lọc, khám sức khỏe, gọi công dân nhập ngũ và bàn giao quân. 

Các đại biểu tặng hoa CSM tại buổi lễ

Sau khi tiếp nhận quân, Lữ đoàn 147 đã biên chế CSM về Tiểu đoàn 471 và Tiêu đoàn 472, ổn định nơi ăn ở, rà soát chất lượng chính trị, cấp phát quân trang, chuẩn bị phúc tra sức khỏe lần cuối để bước vào huấn luyện.

Tin, ảnh: Đoàn Hiệp

*Tiểu đoàn 158, Vùng 1 Hải quân đã tổ chức tiếp nhận CSM của TP. Hải Phòng; các tỉnh: Thái Bình, Quảng Ninh.

Các CSM biên chế về Tiểu đoàn 158

Công tác tiếp nhận được tổ chức nhanh, gọn, đúng quy định; những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay đều là những công dân có đủ trình độ văn hóa, sức khỏe và phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; là những công dân ưu tú tiêu biểu của các địa phương.

Để làm tốt công tác tuyển quân, chỉ huy Tiểu đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn công dân nhập ngũ được thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm an toàn.

 Các CSM được phổ biến các quy định 

Sau khi tiếp nhận, CSM đã được chỉ huy đơn vị giới thiệu về truyền thống cũng như tổ chức biên chế của Tiểu đoàn; quán triệt những quy định cơ bản về những điều thanh niên không được làm khi bước vào môi trường Quân đội.

Tin, ảnh: Việt Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn