Cùng tham gia buổi giao ban ở đầu cầu Sở chỉ huy Bộ Quốc phòng có Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng tham mưu trưởng; Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, cùng lãnh đạo các tổng cục, các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng tham mưu.

Thượng tướng Phan Văn Giang Phát biểu trong buổi giao ban

Trong buổi giao ban, lãnh đạo Bộ Quốc đã nghe các cơ quan, đơn vị báo cáo tình hình trực sẵn sàng chiến đấu trong những ngày trước và trong Tết. Qua báo cáo của các cơ quan đơn vị cho thấy, những ngày qua, các đơn vị trong toàn quân luôn duy trì tốt các chế độ trực ban, trực chiến, trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm luôn nắm chắc tình hình, giữ vững chủ quyền trên bộ, trên không, trên biển, không bị động, bất ngờ. Các đơn vị trong toàn quân đã tích cực làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, đền ơn đáp nghĩa trong dịp Tết Nguyên đán. Hầu hết các đơn vị đều tham gia cùng địa phương tặng quà các gia đình người có công, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc, góp phần giúp nhân dân đón Tết đầy đủ hơn, đầm ấm hơn. Lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị nắm chắc tình hình tư tưởng bộ đội, tổ chức cho bộ đội vui xuân, đón Tết đầy đủ, vui tươi, an toàn, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu cao. Trong những ngày Tết vừa qua, toàn quân đã giữ vững kỷ luật, bảo đảm tốt an toàn giao thông, an toàn cháy nổ, toàn quân không xảy ra vụ việc đến mức phải xử lý. Các đơn vị được giao nhiệm vụ bắn pháo hoa đón Giao thừa (đêm 4-2) tại 62/63 tỉnh, thành phố đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Trung tướng Nguyễn Tân Cương phát biểu tại giao ban

Trung tướng Lê Hiền Vân phát biểu tại buổi giao ban

Phát biểu tại buổi giao ban đầu năm mới, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Phan Văn Giang gửi tới cán bộ, chiến toàn quân lời chúc sức khỏe, an khang, thịnh vượng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Thượng tướng Phan Văn Giang đã điểm lại những thành tích mà toàn quân giành được trong năm 2018, nổi bật là: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, toàn quân đã luôn bám sát tình hình, kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước xử lý tốt các vấn đề liên quan đến công tác quân sự, quốc phòng; đã hoàn thành có chất lượng các văn bản luật, nghị định, thông tư, các kế hoạch thực hiện các chiến lược về quân sự, quốc phòng. Toàn quân tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật mới; tổ chức tốt các cuộc diễn tập ở các cấp, với nhiều hình thức phong phú, sát tình hình đất nước, sát thực tiễn ở các địa phương. Công tác xây dựng khu vực phòng thủ, xây dựng lực lượng vũ trang địa phương có nhiều tiến bộ và thu được những kết quả tích cực. Toàn quân cũng hoàn thành tốt các chỉ tiêu trong Phong trào Thi đua Quyết thắng, trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Đồng chí Tổng Tham mưu trưởng cũng nêu lên những hạn chế cần phải tiếp tục khắc phục tốt trong năm 2019. Năm Kỷ Hợi, toàn quân quyết tâm phấn đấu bằng khí thế mới, giải pháp mới, cách làm mới, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân.

Đoàn cán bộ Bộ Tổng tham mưu viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thượng tướng Phan Văn Giang thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cũng trong sáng Mồng Một Tết, đoàn cán bộ Bộ Tổng Tham mưu do Thượng tướng Phan Văn Giang làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ, công nhân, viên chức quốc phòng thuộc Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo QĐND điện tử