Lan tỏa tình yêu thương từ cuộc vận động

HQ Online -

Do nhiệm vụ xây dựng các công trình, quân số của Lữ đoàn 83 luôn phải cơ động, phân tán trên địa bàn rộng đã ảnh hưởng trực tiếp đến triển khai và thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” song bằng nhiều biện pháp thiết thực, các nội dung, chỉ tiêu của Cuộc vận động ở Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân đều đạt được hiệu quả cao.

Thượng tá Lã Ngọc Tuân, Chính ủy Lữ đoàn 83 cho biết: Để thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2014-2019), cấp ủy, chỉ huy các cấp đã xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện thống nhất trong Lữ đoàn, sát với đặc điểm tình hình nhiệm vụ. Toàn Lữ đoàn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các đối tượng về vị trí, vai trò, mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động, xây dựng các chỉ tiêu cụ thể, từng bước đưa Cuộc vận động đi vào nền nếp.

 

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 885, Lữ đoàn 83 Hải quân xây dựng công trình ở tỉnh Phú Yên

Hàng năm, căn cứ nội dung, chỉ tiêu và tình hình thực tế, Lữ đoàn đã tiến hành xây dựng kế hoạch thực hiện, đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan chính trị hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bằng những việc làm cụ thể sát với đối tượng, nhiệm vụ từng đơn vị. Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn giao cho Phòng Chính trị là cơ quan thường trực giúp cho Đảng ủy Lữ đoàn trong việc triển khai, theo dõi thực hiện Cuộc vận động, định kỳ sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm, kịp thời khắc phục những hạn chế trong tổ chức thực hiện. Đây là một trong những biện pháp để thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động-Thượng tá Lã Ngọc Tuân khẳng định.

Với đặc điểm quân số của đơn vị thường xuyên phải hoạt động phân tán làm nhiệm vụ xây dựng công trình ở các vùng biển, đảo xa bờ, vùng sâu, vùng biên giới nên chỉ huy Lữ đoàn giao cho cấp ủy, chỉ huy khung xây dựng tại các công trường phải gương mẫu, nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất. Đây là điểm mấu chốt để xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ hoạt động nơi địa bàn khó khăn, vất vả có tình thương, gắn bó đồng chí, đồng đội với nhau như ruột thịt, tạo động lực và niềm tin để đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trung tá Lê Đình Hà, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 885, Chỉ huy trưởng Khung xây dựng công trường tại tỉnh Phú Yên của Lữ đoàn 83 cho biết: Đơn vị luôn phải hoạt động phân tán, đội ngũ cán bộ thiếu vắng so với biên chế, điều kiện hậu phương gia đình quân nhân trong đơn vị cũng gặp nhiều khó khăn, quân nhân phải thường xuyên xa gia đình... Để tạo động lực cho bộ đội yên tâm công tác, gắn bó với công trường, cán bộ, chỉ huy Tiểu đoàn luôn bàn bạc, đưa ra các biện pháp sát thực để lãnh đạo, chỉ huy đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên giao. Cũng theo chia sẻ của Lê Đình Hà, để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi trùng khơi đại dương, giữa núi rừng trập trùng thì chỉ có tình yêu thương, đoàn kết, thực sự sẻ chia, quan tâm, động viên bộ đội của những người đồng chí, đồng đội, của người cán bộ, chỉ huy với cán bộ, chiến sĩ cấp dưới, đó chính là động lực giúp anh và đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian qua.

Từ thực hiện Cuộc vận động, cán bộ, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn luôn chủ động khắc phục mọi khó khăn, phát huy tinh thần tự chủ, tự lực, tự cường, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, nhất là tại các công trường xây dựng. Với phương châm “Thực túc, binh cường” theo lời dạy của Bác Hồ, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 885 dù đóng quân nơi khó khăn nhưng họ vẫn duy trì đều đặn công tác tăng gia sản xuất sau thời gian lao động nặng nhọc. Ngày qua ngày, những người lính thợ nơi đây vẫn dành quỹ thời gian, thay nhau chăm bón vườn rau xanh, tổ chức nuôi gia súc, gia cầm nhằm đưa thêm vào bữa ăn hàng ngày cho bộ đội các loại rau xanh, thực phẩm tươi sống; làm cho bộ đội yên tâm công tác, gắn bó với đồng chí, đồng đội và công trường.

Bài, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn