Lan tỏa một nghĩa cử cao đẹp

HQVN -

Xuất phát từ lòng nhân ái, sẻ chia, vì cuộc sống của người bệnh và sức khỏe cộng đồng, những năm qua Học viện Hải quân tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, học viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Hiến máu nhân đạo là một việc làm đầy tính nhân văn, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. Trong những năm qua, Học viện Hải quân luôn chủ động tuyên truyền, vận động cán bộ, giảng viên, học viên tham gia hiến máu tình nguyện. Thông qua các hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như truyền thanh nội bộ, phát tờ rơi, treo pano, áp phích, tranh ảnh... phong trào hiến máu tình nguyện của Học viện đã lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên và học viên tình nguyện hưởng ứng.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Học viện và đồng chí Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà tham gia hiến máu tháng 4-2020. Ảnh: Rỡ Em

Chuẩn Đô đốc Chu Ngọc Sáng, Chính ủy Học viện Hải quân cho biết: “Tính từ năm 2016 đến nay, Học viện Hải quân đã phối hợp với Báo Tiền phong, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Quân y 175 phát động 8 đợt hiến máu tình nguyện, huy động hơn 6 nghìn lượt cán bộ, giảng viên, học viên tham gia, hiến tặng hơn 5.200 đơn vị máu”.

Mỗi năm, Học viện Hải quân triển khai phát động 2 lần “Ngày hội Hiến máu tình nguyện” vào dịp tết Nguyên đán và dịp hè. Mới đây, trong đại dịch Covid-19, cả nước khan hiếm máu điều trị cho bệnh nhân, Học viện đã tổ chức hiến tặng gần 700 đơn vị máu, kịp thời bổ sung vào ngân hàng máu phục vụ công tác điều trị trong tỉnh Khánh Hòa. Đặc biệt, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Học viện và đồng chí Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng tham gia trong đợt hiến máu này.

Phát biểu trong chương trình hiến máu nhân đạo, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân biểu dương tinh thần sẻ chia vì cộng đồng của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Học viện Hải quân. Đồng chí bày tỏ mong muốn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, toàn xã hội tiếp tục chung tay, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, cứu giúp người bệnh.

Học viên Học viện Hải quân hiến máu nhân đạo tháng 4-2020. Ảnh: Rỡ Em

Những năm gần đây, Học viện Hải quân luôn đi đầu trong phong trào hiến máu nhân đạo của Quân chủng Hải quân. Lực lượng chính tham gia hiến máu là học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội. Nhận thức tốt nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu nên học viên rất hăng hái tham gia. Thượng sĩ Nguyễn Anh Minh, Lớp KM29, Tiểu đoàn 4 đã 8 lần hiến máu tình nguyện, nắm được kế hoạch hiến máu của Học viện, Minh chủ động đăng ký tham gia. Minh chia sẻ: Hiến máu là một việc làm rất nhân văn, tôi hy vọng những giọt máu của mình sẽ bổ sung vào ngân hàng máu và giúp đỡ được người bệnh khi cần thiết. Nếu điều kiện cho phép tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện trong những năm tiếp theo.

Học viện Hải quân còn tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, tư vấn về việc hiến máu và tác động của nó đến sức khoẻ con người. Khoa học đã chứng minh, việc hiến máu theo hướng dẫn của bác sĩ có lợi cho sức khỏe. Khi tham gia hiến máu, máu của người hiến được đổi mới hàng ngày, sản sinh lượng máu mới, các thành phần trong máu được trẻ hóa, nâng cao sức đề kháng chống bệnh tật. Hiến máu nhiều lần giảm nguy cơ ứ đọng sắt và nguy cơ bệnh tim mạch, rất có lợi đối với người có quá nhiều hồng cầu, sắt và lượng máu đặc. Đồng thời, hiến máu cũng là cách tự kiểm tra và giám sát sức khỏe của mình.

Thực hiện tốt phong trào hiến máu tình nguyện, Học viện Hải quân đã được Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tặng 3 Bằng khen; Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa tặng 5 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng tham gia hiến máu.

Chuẩn Đô đốc Chu Ngọc Sáng khẳng định: “Phong trào hiến máu tình nguyện đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Hải quân với cộng đồng. Thời gian tới, Học viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, duy trì thường xuyên hoạt động hiến máu nhằm lan tỏa nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Nguyễn Thị Lãnh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn