Làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật ở Lữ đoàn 172

HQ Online -

Lữ đoàn 172 hiện nay đang quản lý một số lượng lớn tàu thuyền và VKTBKT với nhiều chủng loại, thế hệ khác nhau. Để thực hiện tốt nội dung làm chủ VKTBKT, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, cơ quan Kỹ thuật Lữ đoàn đã làm tốt việc tham mưu đề xuất với trên và hướng dẫn chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm nhiệm vụ đảm bảo kỹ thuật. 

Để thực hiện tốt nội dung làm chủ VKTBKT, cơ quan Kỹ thuật đã tích cực nghiên cứu, cụ thể hóa bằng việc xây dựng các đơn vị điểm về công tác kỹ thuật tại các hải đội, tàu; tập trung đầu tư vật chất kỹ thuật cho các đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu; sửa chữa, đồng bộ VKTBKT phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp.

Các tàu của Lữ đoàn đều duy trì nghiêm chế độ tàu “Chính qui-mẫu mực”, thống nhất về hệ thống sổ sách, bảng biểu.

 

Ngày kỹ thuật ở Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân

Các lớp tập huấn, hội thi, hội thao kỹ thuật do Quân chủng, Vùng và Lữ đoàn tổ chức thường xuyên đã tạo sự thống nhất, nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của Lữ đoàn. Hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của cơ quan Kỹ thuật Lữ đoàn đã thu hút sự tham gia của cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật trong toàn đơn vị.

Hàng năm, Lữ đoàn còn tổ chức hội thi giáo án, mô hình học cụ. Từ hội thi này đã có nhiều mô hình, phần mềm mô phỏng được phát triển thành những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và đạt các giải cao cấp Quân chủng Hải quân và Bộ Quốc phòng. Nổi bật là sáng kiến “Kìm rút đạn súng 14,5mm” của thượng úy Nguyễn Quang Thắng, Trưởng ngành 2, Tàu 274 đạt giải Ba-Giải Tuổi trẻ sáng tạo cấp Bộ Quốc phòng. Các sáng kiến đã tập trung giải quyết tốt những vấn đề cấp thiết trong công tác đảm bảo kỹ thuật, góp phần nâng cao chất lượng khai thác, sử dụng, bảo quản và tăng cường sức mạnh chiến đấu của Lữ đoàn.

Cùng với đó, Lữ đoàn còn đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Nghị quyết 382 của Quân ủy Trung ương về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới. Cơ quan Kỹ thuật của Lữ đoàn chủ động tham mưu, đề xuất thực hiện kế hoạch làm chủ VKTBKT đến năm 2020 và những năm tiếp theo; tập trung nghiên cứu việc làm chủ, khai thác, sử dụng và phương thức đảm bảo kỹ thuật  VKTBKT trên các tàu pháo thế hệ mới và các tàu được lắp đặt VKTBKT có tích hợp công nghệ cao, phù hợp với cách đánh và nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Hiện nay, mô hình tàu “Chính qui-mẫu mực” ở Lữ đoàn 172 tiếp tục được củng cố và duy trì bền vững. Trình độ làm chủ VKTBKT thế hệ 2 không ngừng được nâng cao. Phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động 50 được gắn liền với việc triển khai thực hiện “Xây dựng nền nếp chính qui kỹ thuật và làm chủ VKTBKT”. Việc học tập, làm chủ VKTBKT thế hệ mới được thực hiện đúng lộ trình, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị.

Bài, ảnh: Huỳnh Minh Khanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn