Lái xe trên tuyến đầu chống dịch

HQVN -

Hơn 2 tháng nay, Thiếu úy QNCN Lê Mậu Hiếu, Nhân viên lái xe, Đội xe tải, Phòng Hậu cần, Vùng 3 Hải quân được tăng cường cho Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đà Nẵng diễn biến phức tạp, toàn thành phố thực hiện giãn cách theo nguyên tắc Chỉ thị 16. Lê Mậu Hiếu cùng tổ cấp cứu của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà thực hiện nhiệm vụ vận chuyển các ca F1, F0, các ca cấp cứu, sản phụ chuyển dạ…

Bất kể ngày hay đêm, anh luôn sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh. Thực hiện vận chuyển người bệnh trong mùa dịch, nguy cơ lây nhiễm luôn rình rập, Lê Mậu Hiếu chia sẻ: “Từ sáng sớm đến tối muộn, chúng tôi phải mặc bộ quần áo bảo hộ y tế. Trời nắng nóng rất khó chịu nhưng vì tính mạng của nhân dân, tôi cùng tổ cấp cứu luôn động viên nhau cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Trong hành trình đưa các bệnh nhân đến bệnh viện, Hiếu đã chứng kiến nhiều câu chuyện đáng nhớ. Điển hình như ngày 1/8, chị Nguyễn Thị Anh Phương, 22 tuổi, ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà trở dạ sinh con đầu lòng nhưng gia đình không có phương tiện để đưa đến viện, xe taxi không hoạt động. Anh cùng tổ cấp cứu nhận lệnh đưa sản phụ đến bệnh viện. Trên đường đến Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng, bác sĩ liên tục động viên bệnh nhân: “Em phải bình tĩnh, hít sâu, thở đều, chúng ta sẽ ổn cả thôi…”. “Tôi rất xúc động và tự động viên mình phải tập trung cao độ, vững tay lái để đến bệnh viện trong thời gian sớm nhất. Sau đó biết tin sản phụ Anh Phương “mẹ tròn con vuông”, tổ chúng tôi ai cũng vui mừng”-Hiếu kể.

Thiếu úy QNCN Lê Mậu Hiếu cùng bác sỹ đưa bệnh nhân lên xe cấp cứu

Hơn 2 tháng chung sức cùng các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, Hiếu đã đóng góp hơn 200 trăm chuyến xe an toàn, mang lại niềm vui cho biết bao người dân đang nguy kịch, nhiều em bé chào đời trong niềm hạnh phúc vỡ òa. Dịch bệnh rồi sẽ qua đi nhưng hình ảnh người lính biển lái xe cấp cứu sẽ là hình ảnh đẹp trong lòng người dân bán đảo Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn