Lái xe kiên cường trong tâm dịch

HQVN -

Đã gần 2 tuần, Trung úy QNCN Vũ Mạnh Tuấn, Lái xe thuộc Phòng Hậu cần, Bộ Tham mưu Hải quân thực hiện nhiệm vụ tăng cường vận chuyển người và hàng hóa cho tuyến đầu chống dịch tại TP.Hồ Chí Minh.

Hằng ngày, Tuấn lái xe chở bệnh nhân F0 từ nhà lên khu thu dung điều trị hoặc bệnh viện dã chiến và ngược lại, chở bệnh nhân F0 đã điều trị khỏi bệnh từ bệnh viện về nhà; vận chuyển vật tư y tế, chở đồ dùng cung cấp cho các bệnh viện, khu cách ly…

Trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng, từ sáng sớm đến đêm khuya, anh luôn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bất cứ lúc nào có lệnh. Vũ Mạnh Tuấn chia sẻ: “Thời tiết nắng nóng, phải mặc bộ đồ bảo hộ cả ngày rất khó chịu, nguy cơ nhiễm bệnh rất cao nhưng tôi cùng anh em luôn động viên nhau cố gắng khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúng tôi mong muốn được góp công sức để phòng, chống dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình an cho nhân dân”.

Mỗi sáng thức dậy, Tuấn cùng đồng đội lại tất bật chuẩn bị mọi mặt bảo đảm trên xe; chuẩn bị đồ bảo hộ, dung dịch sát khuẩn cho cả người và xe… Tất cả công việc được hoàn tất sớm để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Những ngày công việc nhiều, không có thời gian nghỉ trưa, bữa ăn chỉ là chiếc bánh mỳ và chai nước lọc nhưng anh cùng các lái xe luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tình hình dịch Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh đang diễn biến rất phức tạp. Toàn thành phố thực hiện giãn cách theo nguyên tắc của Chỉ thị 16. Việc vận chuyển người, hàng hóa và vật tư y tế gặp rất nhiều khó khăn. Do vậy, mỗi lái xe phải làm việc với cường độ cao gấp nhiều lần so với bình thường. Với tinh thần chiến đấu của người lính Hải quân, bản lĩnh của một lái xe quân sự, Trung úy QNCN Vũ Mạnh Tuấn cùng với các đồng đội đang khắc phục khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn