Lá thư tình đầu tiên

HQ Online -

Khóa huấn luyện chiến sĩ mới đã trôi qua gần nửa thời gian, đồng đội Hoàng hầu hết đều nhận được thư của bạn bè, người yêu. Vậy mà anh vẫn chưa có tin gì của Nga-cô bạn gái thuở học trò. Ban ngày, Hoàng cùng đồng đội căng mình huấn luyện trên thao trường nắng nóng.

Đêm về, dù khá mệt nhưng anh vẫn tận dụng khoảng thời gian ít ỏi trước giờ ngủ để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ lên cuốn số nhỏ bạn tặng trước lúc lên đường. Ngoài công việc diễn ra trong ngày, phần còn lại, Hoàng dành để hồi tưởng những kỷ niệm trong veo thuở học trò, mà chủ yếu là tình cảm với cô bạn ngày xưa học chung một lớp.

Hoàng và Nga là đôi bạn thân cùng lớp nên rất quý nhau. Những lần về chung đường, họ đi chậm lại để thời gian trò chuyện được lâu hơn. Có lúc chỉ cần đứng bên nhau, ánh mắt nhìn đã nói lên tất cả, ánh mắt vượt trên tình bạn nhưng cả hai đều chẳng dám mở lời. Mấy mùa hoa phượng khép lại thật nhanh, Hoàng chọn con đường binh nghiệp theo bố, còn Nga thi vào một trường sư phạm ở Hà Nội. Hôm tiễn anh lên đường, họ bên nhau tay trong tay thật lâu-cái nắm tay đầu tiên của đôi bạn suốt thời trung học…

Một buổi sáng, Hoàng cùng đồng đội hành quân ra thao trường bắn đạn thật bài bắn đầu tiên. Chẳng phí công sức sau bao ngày căng mình trên bãi tập, Hoàng là một trong 5 chiến sĩ đạt điểm cao nhất đơn vị. Nhận bông hoa đỏ tươi cài trên ngực áo, Hoàng xúc động đến nghẹt thở. Vậy là tối nay, mình sẽ có câu chuyện vui nhất những ngày đầu nhập ngũ để ghi vào nhật ký. Hoàng cùng đồng đội hành quân về doanh trại trong niềm vui không có gì diễn tả nổi. Vừa về đến nơi, chính trị viên Tiểu đoàn lại đùa: Cậu có thư à? Sao vui thế. Nét mặt Hoàng chùng xuống: Không anh ạ, nhưng hôm nay là một ngày tuyệt vời đối với em. Mà cậu có thư thật đấy, đi theo tớ đưa cho. Thoạt đầu Hoàng nghĩ mình lại bị đùa và có lẽ chính trị viên gọi cậu để khen ngợi kết quả bắn vừa rồi. Vậy là với bông hoa đỏ cài trên ngực áo, Hoàng theo chính trị viên ra đến tận hòm thư ngoài cổng của đơn vị. Sao đi xa thế anh? Hoàng hỏi lại. Hôm nay cậu bắn giỏi, mình giao cho cậu chồng thư ngoài kia về phát cho anh em, coi như cậu là người mát tay để mai đợt bắn còn lại, nhiều đồng chí sẽ đạt kết quả tốt.

Cầm hàng chục lá thư trên tay, vẫn chưa thấy tên mình, anh thoáng buồn nhưng nghĩ tới nhiệm vụ cấp trên giao nên liền vui trở lại. Chính trị viên tủm tỉm cười làm Hoàng càng khó hiểu hơn. Này, thư cậu kia kìa, Hoàng quay lại, cánh cổng phụ hé mở… và Nga bỗng dưng xuất hiện. Lúc này, Hoàng chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Bao trách móc, giận hờn trong nhật ký bay đi đâu hết, lúc này Hoàng chẳng biết nói gì, cái nắm tay thật chặt, thật lâu của Hoàng khiến chính trị viên phải vỗ vai. Thôi, hai bạn đi vào phòng tiếp khách nói chuyện nhé. Lúc này Hoàng mới sực tỉnh, cậu đáp lời rồi cùng Nga vào trong trò chuyện… Sau này Hoàng mới biết, Nga đến thăm Hoàng đúng dịp cậu đạt bắn xuất sắc, chỉ huy đơn vị muốn tạo sự bất ngờ cho anh nên mới có câu chuyện thú vị đến thế. Nga chính là lá thư tình đầu tiên của anh và hơn 20 năm trôi qua, Hoàng vẫn giữ riêng cho mình… lá thư tuyệt vời ấy.

Phú Quốc

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn