Kỹ thuật viên xét nghiệm tận tụy với công việc

HQVN -

Thượng úy QNCN Phạm Thanh Hải, Kỹ thuật viên xét nghiệm, Đội điều trị 78, Phòng Hậu cần, Vùng 5 Hải quân được đồng chí, đồng đội mến phục, nhân dân tin yêu bởi anh là người giỏi chuyên môn, luôn năng nổ, nhiệt huyết, hết lòng vì công việc.

Công tác trong môi trường đặc thù đòi hỏi phải có kiến thức, nghiệp vụ chuyên sâu, tính cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác, nhận thức điều đó, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực học tập, rèn luyện, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Hải đã không quản hiểm nguy, khó khăn, vất vả xung phong lên tuyến đầu hỗ trợ chính quyền địa phương chống dịch.

Suốt nhiều tháng ròng rã, không kể ngày đêm, anh và đồng đội luôn có mặt ở nơi tâm dịch, lúc thì tham gia xét nghiệm sàng lọc F0, khi thì cơ động đến từng ngõ, vào từng nhà để cấp cứu, điều trị, chăm sóc và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Dù thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện hết sức khẩn trương, áp lực, căng thẳng, mệt mỏi nhưng Hải luôn xác định tốt tư tưởng, cố gắng, nỗ lực hết mình vì sức khỏe cộng đồng. Sự tận tâm của anh đã để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân về hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” .

Năm 2022, Quân chủng tổ chức Hội thi điều dưỡng giỏi. Phạm Thanh Hải được chỉ huy đơn vị tin tưởng phân công tham gia hội thi cùng với các thí sinh khác. Nhận nhiệm vụ, anh đã chủ động sắp xếp công việc, tận dụng giờ nghỉ, ngày nghỉ để ôn luyện. Trong quá trình ôn thi, anh luôn đặt cho mình nguyên tắc ôn đến đâu phải chắc đến đó. Chỗ nào chưa rõ, chưa hiểu anh đều tìm tài liệu nghiên cứu, học tập hoặc nhờ cấp trên, đồng nghiệp giúp đỡ, bồi dưỡng để nắm vững nội dung. Nhờ vậy khi tham gia tranh tài, anh đều hoàn thành xuất sắc các phần thi, được Ban tổ chức trao giải Nhất hội thi.

Trung tá Trần Sĩ Diện, Đội trưởng Đội điều trị 78 nhận xét: Đồng chí Phạm Thanh Hải là quân nhân gương mẫu, có trình độ chuyên môn. Không những giỏi vị trí mình mà còn đảm nhiệm được tốt một số vị trí khác khi cần thiết. Ngoài ra, Hải còn là một cán bộ đoàn tiêu biểu xuất sắc, có nhiều đóng góp thiết thực cho đơn vị.

Năm 2022, Thượng úy QNCN Phạm Thanh Hải là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Quân chủng tặng Bằng khen, Vùng tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được tôn vinh QNCN tiêu biểu.

   Văn Định

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn