Kỳ thi trong tâm dịch

HQVN -

Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.Hồ Chí Minh nhưng Trường Cao đẳng Kỹ thuật (CĐKT) Hải quân đã làm tốt công tác phòng, chống dịch, tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp quốc gia cho 3 khóa đào tạo với gần 300 học viên đảm bảo an toàn tuyệt đối. 100% học viên tốt nghiệp, trong đó 53,04% học viên đạt kết quả khá, giỏi.

Chúng tôi có mặt từ rất sớm trong ngày khai mạc kỳ thi tốt nghiệp quốc gia năm 2021 tại Trường CĐKT Hải quân. Ngay sau khi công tác chuẩn bị hoàn tất, cán bộ, giảng viên, học viên đã có mặt đông đủ để chờ đến giờ khai mạc. Không khí chuẩn bị thi có phần hồi hộp song tất cả mọi người đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.

Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng thi tốt nghiệp Nhà trường cho biết: “Ngay sau khi có kế hoạch thi cho học viên các khóa, Trường đã thành lập Hội đồng thi tốt nghiệp quốc gia năm 2021 đảm bảo đúng, đủ thành phần; phân công nhiệm vụ rất cụ thể cho các phòng, ban. Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã làm tốt công tác động viên, cổ vũ học viên tích cực ôn luyện và chuẩn bị tinh thần tốt nhất trước khi bước vào thi. Đơn vị tổ chức phát động thi đua để cán bộ, giảng viên và học viên đăng ký quyết tâm hoàn thành xuất sắc kỳ thi trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường”.

Trước đó, từ ngày 15-5, khi dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát tại TP.Hồ Chí Minh, toàn Trường đã thực hiện lệnh cấm trại và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch không để lây lan vào đơn vị. Dù vậy, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước và trong quá trình thi vẫn được tổ chức nghiêm ngặt, chặt chẽ.

Các thí sinh tại phòng chuẩn bị thi thực hiện nghiêm giãn cách phòng, chống dịch Covid-19

Các phòng thi đều trang bị máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn và được phun khử khuẩn trước, sau mỗi buổi thi. 100% cán bộ, giảng viên, học viên phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi.

Quá trình tổ chức thi được chia nhỏ thành nhiều đợt. Mỗi đợt không quá 4 học viên và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Công tác phòng, chống dịch được đặt lên mức cao nhất, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, giảng viên và học viên suốt quá trình thi.

Thượng tá Nguyễn Sỹ Vinh, Trưởng phòng Đào tạo, Trưởng ban Thư ký Hội đồng thi cho biết: “Hội đồng thi Nhà trường đã tổ chức thi nghiêm túc, đúng kế hoạch, đúng quy chế. Từ kinh nghiệm rút ra trong kỳ thi năm trước, năm nay, Trường chủ động hơn về công tác chuẩn bị đề thi; bố trí, sắp xếp các lực lượng bảo đảm khoa học, hợp lý trong từng ngày thi, từng môn thi và bảo đảm phòng, chống Covid-19”.

Thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch an toàn vừa thi đạt kết quả tốt”, cán bộ, giảng viên và học viên đều thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được phân công. Các tiểu ban triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức thi đúng quy chế, quy định. Ý thức tự giác, chủ động trong chuẩn bị thi của học viên được đề cao. Suốt quá trình thi không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi phải xử lý.

Hơn 1 tuần diễn ra kỳ thi, cán bộ, giảng viên, học viên toàn trường phải căng mình vừa thi vừa chống dịch. Mỗi người luôn thể hiện quyết tâm của mình từ kết quả hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thành môn thi qua mỗi ngày.

Học viên Huỳnh Văn Mãi, Lớp HS29, Khoá 29 đào tạo Trung cấp dài hạn tập trung-người vừa giành kết quả thủ khoa tâm sự: “Tôi đã tập trung ôn luyện để chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào thi. Được sự quan tâm, động viên của thầy cô, cán bộ quản lý các cấp nên tôi cũng như các bạn trong lớp rất an tâm và tin tưởng vào quá trình học tập, rèn luyện của mình. Kết quả thi đạt thủ khoa là phần thưởng lớn nhất để tôi báo đáp công sức của thầy cô, cán bộ quản lý các cấp”.

Thí sinh nhận đề thi tốt nghiệp

Học viên Ten Bunchhou, Lớp HLCPC5, Khóa 5 đào tạo Trung cấp dài hạn tập trung cho Hải quân Hoàng gia Cam-pu-chia chia sẻ: “Trong thời gian học tập, rèn luyện tại Trường, tôi cùng các đồng nghiệp đã được trang bị những kiến thức rất thiết thực và bổ ích. Khi về nước, tôi sẽ cố gắng vận dụng tốt những kiến thức được học tại Trường vào thực tiễn ở nước mình. Tôi nghĩ rằng mình còn phải học tập nhiều hơn nữa và rất mong muốn sau này sẽ tiếp tục được trở lại học tập cùng các bạn Việt Nam”.

Kỳ thi tốt nghiệp đã thành công tốt đẹp, các học viên tốt nghiệp trở thành những cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật tạo nguồn cho các đơn vị trong Quân chủng, Quân đội và cả nước bạn Cam-pu-chia. Chúng tôi tin tưởng các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được khi học tập tại Trường, không ngừng trau dồi kiến thức, luôn cập nhật chuyên môn, trở thành những cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

             Bài, ảnh: Quang Tiến, Vũ Trung

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn