Kiểm tra động cơ máy cho các tàu Hải quân

HQ Online -

Tính đến 2-4, Công ty TNHH Công nghiệp Phú Thái (Phuthai-CAT)-Đại lý uỷ quyền chính hãng duy nhất của Caterpillar (CAT) tại Việt Nam đã thực hiện chương trình kiểm tra kỹ thuật cho tất cả các động cơ CAT đang được lắp đặt trên tàu của Hải quân.

Qua quá trình kiểm tra, các máy Caterpillar được cán bộ, chiến sĩ các tàu bảo quản, bảo dưỡng cẩn thận nhằm đảm bảo tính năng hoạt động của động cơ.

Quang cảnh buổi kiểm tra động cơ trên tàu 

Sau 20 ngày thực tế trên tàu, đội ngũ kỹ thuật của Phuthai-CAT đã khắc phục các sự cố để xử lý tại chỗ, hướng dẫn quy trình khai thác và bảo trì động cơ; thu thập các mẫu nhớt và lịch sử hoạt động gần 100 động cơ CAT, phân tích và khuyến cáo các khuynh hướng hư hỏng sắp tới có thể gặp phải với từng động cơ. Phuthai-CAT đã gửi tặng các tàu được trang bị máy CAT lọc nhiên liệu và lọc nhớt.

Thượng úy Trần Xuân Trung, Trưởng ngành 5, Tàu 290, Vùng 2 Hải quân cho biết: Đây là hoạt động được triển khai định kỳ của Phuthai-CAT dành cho tàu Hải quân nhằm đem lại chất lượng tốt nhất cho các đơn vị sử dụng động cơ Caterpillar. Qua đợt kiểm tra hướng dẫn này giúp cho cán bộ, nhân viên vận hành máy có thêm kiến thức, kỹ năng vận hành như xử lý máy trong trường hợp máy tự động dừng do hệ thống bảo vệ động cơ hoạt động, cảm biến áp suất nhớt báo lỗi...

Tin, ảnh: Văn Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn