Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 8

HQ Online -

Ngày 12/10, đoàn công tác của Quân chủng Hải quân do Thượng tá Vũ Thế Anh, Phó Trưởng phòng Cứu hộ cứu nạn, Bộ Tham mưu Hải quân dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống cơn bão KOMPASU (Bão số 8) tại các đơn vị thuộc Vùng 1, Lữ đoàn 126 và Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển, Bộ Tham mưu Hải quân.

*Tại Vùng 1, đoàn kiểm tra kế hoạch, các phương án tránh, trú báo cho các phương tiện tàu thuyền đang sửa chữa tại Nhà máy X48. Vùng đã quán triệt các cơ quan, đơn vị nắm chắc tình hình hình diễn biến của bão; tổ chức rà soát, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phòng chống bão, tìm kiếm cứu nạn và phương án cụ thể cho từng lực lượng khi có tình huống xảy ra; đặc biệt là công tác bảo đảm an toàn, hạn chế nhất thiệt hại do bão gây ra.

Kiểm tra áo phao trên tàu của Hải đội 4

Cán bộ, thuỷ thủ làm dây rời tàu đi tránh trú bão

Trước đó, Vùng đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức luyện tập cứu hộ, cứu nạn cho cán bộ, chiến sĩ của các đài, trạm, kho, xưởng… về các nội dung như: Cách làm bè, mảng bằng vật liệu tại chỗ; cách chèo, chống bè, mảng và thuyền để cứu và vận chuyển người, VKTBKT, vật chất ra khỏi vùng ngập lụt; kỹ thuật hàn khẩu những chỗ đê bị nứt; sử dụng thành thạo các loại phương tiện cứu hộ, cứu nạn hiện có trong biên chế…

Kiểm tra công tác phòng, chống ngập úng tại Kho 703

Vùng chủ động cấp bổ sung đủ cơ số, vật tư trang bị phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn cho các đơn vị; duy trì nghiêm chế độ trực các cấp và lực lượng tìm kiếm cứu nạn; rà soát phương án, vị trí trú đậu, tránh bão cho các tàu thuyền. Riêng Hải đội 4 bố trí tàu trực tìm kiếm cứu nạn 24/24 giờ. Kho 703 tăng cường chằng chống doanh trại, hệ thống kho, chống sập đổ, ngập nước khi bão đổ bộ và có triều cường; sẵn sàng lực lượng, phương tiện giúp dân phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 8.

*Tại Hải đội 11, Lữ đoàn 126 và Hải đội 695, Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển, đoàn kiểm tra đã kiểm tra các phương án, kế hoạch tránh, trú báo cho các tàu của 2 đơn vị.

Đến thời điểm hiện tại, các tàu của 2 đơn vị đã chấp hành nghiêm công điện của Quân chủng về phòng chống bão số 8, thường xuyên cập nhật nắm chắc diễn biến của bão; củng cố, bổ sung các phương tiện, trang bị, vật chất bảo đảm cho công tác khắc phục hậu quả và tìm kiếm cứu nạn. Hai đơn vị hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng đứng chân trên địa bàn, sẵn sàng tham gia tìm kiếm cứu nạn và xử lý tình huống khẩn cấp khi có yêu cầu.

Kiểm tra phao cứu nạn trên Tàu 884, Hải đội 695

Kết luận kiểm tra, đoàn yêu cầu đơn vị cần tiếp tục xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể để sẵn sàng điều động lực lượng, phương tiện cơ động đến các khu vực neo đậu, tránh trú bão; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện, trang bị kỹ thuật tàu thuyền. Đơn vị cần tổ chức lực lượng tăng cường chằng chống doanh trại, kho, trạm, chống sập đổ, ngập nước khi bão đổ bộ và có triều cường; chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng giúp đỡ nhân dân.

Tin, ảnh: Chu Dũng, Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn