Kho 703, Vùng 1: Nâng cao năng lực quản lý kho, trạm tốt

HQVN -

Cùng Ban tổ chức, Ban giám khảo, chúng tôi đến Hội thi Kho, trạm tốt cấp cơ sở 2019 của Kho 703, Vùng 1 Hải quân những ngày cuối tháng 9. Ấn tượng với chúng tôi khi đến mỗi điểm thi là hệ thống pano, khẩu hiệu trang trí nổi bật, đẹp mắt; nhà kho, trạm, xưởng, nhà xe được củng cố, sơn sửa khang trang; VKTBKT được sắp xếp ngăn nắp, bảo quản sạch sẽ, đúng quy định. Không  khí thi đua, phấn khởi ngập tràn nơi đây.

 

Ngay từ đầu năm, các phân kho, trạm sửa chữa bảo dưỡng đạn của Kho 703 đã tích cực làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt, sẵn sàng bước vào hội thi. Hội thi Kho, trạm tốt cấp cơ sở 2019, tập trung vào các nội dung: Công tác quy hoạch mặt bằng, phân khu chức năng và xây dựng chính quy; công tác quản lý và điều hành kho; công tác an toàn kỹ thuật, vệ sinh công nghiệp, bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ; nhận thức về công tác kỹ thuật.

Theo Trung tá Nguyễn Ngọc Măng, Chủ nhiệm Kho 703, hội thi năm nay diễn ra đúng vào dịp sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” nên không chỉ riêng Ngành kỹ thuật mà tất cả các ngành của Kho đều vào cuộc. Kho đã đầu tư công sức, kinh phí xây dựng, củng cố hệ thống nhà kho, trạm, xưởng, xe máy, góp phần không nhỏ vào kết quả hội thi.

Kiểm tra sắp xếp và niêm cất VKTBKT ở Phân kho vũ khí

Tại Kho K4, Phân kho đạn, đồng chí thủ kho thực hiện động tác chào báo cáo khá chuẩn xác; khẩu lệnh to rõ, dứt khoát. Trước mắt chúng tôi là những khối đạn pháo tàu sạch bóng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, bảo đảm độ vững chắc. Hệ thống bảng biển đầy đủ, được treo theo đúng vị trí. Sổ đăng ký đầy đủ, rõ ràng, chính xác số lượng, chất lượng lô, loại, đồng bộ. Đạn dược trong kho được bảo quản, bảo dưỡng đúng quy trình kỹ thuật. Thủ kho nắm chắc chức trách, nhiệm vụ và hàng hóa trong nhà kho được phân công quản lý.

Tại Kho Vũ khí-Khí tài, Ban giám khảo kiểm tra nhận thức của Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Bảy, Thủ kho về Cuộc vận động 50. Thiếu tá Bảy đã trả lời đầy đủ 3 nội dung, 4 mục tiêu và có liên hệ, vận dụng sát với điều kiện thực tế tại Kho Vũ khí-Khí tài cũng như thực tiễn đơn vị. Anh Bảy tâm sự: “Gắn bó với nghiệp thủ kho quân khí, chưa lúc nào tôi cho phép mình được lơ là, bởi đây là công việc có xác suất rủi ro rất cao, khi có sự cố xảy ra thì thiệt hại sẽ vô cùng lớn. Vì vậy, Cùng với tham gia đầy đủ công tác huấn luyện của đơn vị, tôi luôn tích cực tự học tập, rèn luyện để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Trước khi tiến hành hội thi, Kho 703 đã phát động đợt thi đua cao điểm nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua, phát huy nội lực, khắc phục khó khăn làm tốt công tác chuẩn bị, quyết tâm đạt thành tích cao nhất trong hội thi. Cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVQP Kho 703 đã huy động 150 ngày công để củng cố cơ sở kỹ thuật, hệ thống sổ sách, bảng biển…

Tham gia hội thi, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Kho K4, Phân kho đạn đã hoàn thành tốt các nội dung thi và được Ban tổ chức trao giải Nhất. Thượng úy QNCN Đỗ Văn Đức, Thủ kho chia sẻ: “Qua hội thi, bên cạnh việc học hỏi những kinh nghiệm từ các đồng đội, tôi cũng thấy được một số điểm còn hạn chế của bản thân mình cũng như của nhân viên Kho K4. Trong thời gian ngắn nhất, chúng tôi sẽ khắc phục những điểm còn hạn chế, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trung tá Lê Kiến Giang, Phó Chủ nhiệm Kho 703 cho biết: Qua kiểm tra, 100% nhà kho vũ khí, đạn được sắp xếp, bảo quản đúng quy định, sẵn sàng cấp phát phục vụ kế hoạch huấn luyện, SSCĐ của Quân chủng. Các thủ kho quản lý chắc chủng loại, số lượng, chất lượng, tính năng, đồng bộ VKTBKT, vật tư, quân trang trong kho; công tác quản lý nhà kho và các phương tiện, thiết bị kho; đăng ký thống kê sổ sách, mẫu biểu kịp thời, đúng hướng dẫn. Các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ nhà kho, trạm được củng cố, bảo quản sạch sẽ, luôn sẵn sàng đưa vào khai thác, sử dụng. Các quy định về phòng chống cháy nổ được thực hiện nghiêm túc.

Hội thi kho, trạm tốt ở Kho 703 đã thành công tốt đẹp. Hội thi giúp cấp ủy, chỉ huy đơn vị đánh giá thực chất công tác quản lý, chỉ huy, điều hành của đội ngũ cán bộ và triển khai thực hiện nhiệm vụ của các thủ kho; chất lượng công tác an toàn kỹ thuật, vệ sinh công nghiệp, phòng chống cháy nổ và công tác xây dựng nhà kho, trạm chính quy, mẫu mực đồng thời khắc phục những điểm yếu còn tồn tại để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Trọng Giáp

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn