Khẩn trương hoàn thiện Tờ trình, Báo cáo Bộ Chính trị về chế độ tiền lương mới, điều chỉnh lương hưu

Chính phủ giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện kỹ lưỡng Tờ trình, Báo cáo Bộ Chính trị về các nội dung cụ thể của chế độ tiền lương mới, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ giúp xã hội, bảo đảm chất lượng và tiến độ.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.

Khẩn trương hoàn thiện Tờ trình, Báo cáo Bộ Chính trị về chế độ tiền lương mới, điều chỉnh lương hưu

Khẩn trương hoàn thiện Tờ trình, Báo cáo Bộ Chính trị về chế độ tiền lương mới, điều chỉnh lương hưu. Ảnh minh họa: chinhphu.vn 

Trong đó, Chính phủ giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương:

Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các Bộ: Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội, Quốc phòng, Công an và các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện kỹ lưỡng Tờ trình, Báo cáo Bộ Chính trị về các nội dung cụ thể của chế độ tiền lương mới, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ giúp xã hội, bảo đảm chất lượng và tiến độ. Chủ động xây dựng các văn bản quy định và công việc cụ thể triển khai chính sách tiền lương mới.

Đôn đốc các địa phương hoàn thiện hồ sơ và tổ chức thẩm định kịp thời, theo quy định đối với đề án thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính của các địa phương.

Tổng hợp kết quả xây dựng và phê duyệt vị trí việc làm của các bộ, cơ quan, địa phương, trong đó tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc, bất cập và đề xuất giải pháp tháo gỡ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/4/2024.

Chủ trì, phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các bộ, cơ quan, địa phương liên quan chuẩn bị tốt Lễ phát động phong trào thi đua "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên cả nước đến năm 2025.

Chính phủ đồng ý đề nghị của Bộ Nội vụ về việc dừng xây dựng các đề án sau: Đề án mô hình tổ chức chính quyền đô thị trực thuộc cấp tỉnh; Đề án đánh giá tổ chức hoạt động của chính quyền cấp xã giai đoạn 2016-2021, định hướng phát triển đến năm 2030; Đề án liên thông cán bộ, công chức cấp xã với cấp huyện, cấp tỉnh.

Theo Chinhphu.vn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn